08/02/2018, 16:14

CTR là gì? Ứng dụng của CRT đối với con người

CTR là gì? Đây là câu hỏi của khá nhiều các bạn trẻ đang chuẩn bị bước vào ngành IT. Những kiến thức này còn khá mới đối với một sinh viên mới ra trường. Ở bài viết trước đây Tagviet.Net có giải đáp thắc của các bạn về . Thì trong bài viết này Tagviet sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về chỉ ...

CTR là gì? Đây là câu hỏi của khá nhiều các bạn trẻ đang chuẩn bị bước vào ngành IT. Những kiến thức này còn khá mới đối với một sinh viên mới ra trường. Ở bài viết trước đây Tagviet.Net có giải đáp thắc của các bạn về . Thì trong bài viết này Tagviet sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về chỉ số, tỉ lệ CTR là gì nhé!

CTR là gìCTR là gì

CTR là gì?

CTR là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Click Throuht Rate“. Bạn có thể hiểu CTR có nghĩa là tỉ lệ nhấp chuột vào các liên kết của Website. CTR được coi là chỉ số đo lường khá quan trọng đối với công việc SEO, hay một chiến dịch chạy quảng cáo nào đó, như là chạy quảng cáo Facebook truy cập cho Website của chính Page của các nhà quảng cáo. Ví dụ như nhà quảng cáo chạy Facebook cho chính page. Không chỉ thế CTR còn có chức năng giúp đỡ nhà quảng cáo trong việc đánh giá mức độ hiệu quả cho chiến dịch Email Marketing dựa vào số lượng người dùng Click vào Backlink.

Cách tính tỉ lệ nhấp chuột CTR là gì?

CTR là gìCTR là gì

Công thức: CTR = Số lần Click / Số lần hiển thị x 100%.

Ngoài ra CTR còn có thể gọi là tỉ lệ Click chuột, CTR tính tỉ lệ Click chuột qua đường Link cụ thể nào đó xuất hiện trong phần quảng cáo. Đối với chiến dịch quảng cáo thì CTR có chức năng tính tỉ lệ số lần Click mà quảng cáo hoặc đường link nhận được đem chia cho số lần quảng cáo hoặc đường link được hiển thị. Hiển thị sự hiệu quả đối với 1 chiến dịch Seo và có tác động đến yếu tố về SEO website trên SERPs.

Làm gì để tăng Click Throuh Rate?

CTR là gìCTR là gì

Đối với 1 Website, muốn tăng CTR thì đầu tiên mà bất cứ 1 SEOer cần phải làm đó là phải tăng thứ hạng Website đó trên bảng xếp hạng các công cụ tìm kiếm. Đây là điệu kiện bắt buộc phải có bởi vì thứ hạng của website càng cao thì tỉ lệ Click chuột sẽ tăng cao.

Ngoài ra, Title cũng đóng vai trò rất quan trọng để dẫn đến việc CTR bị thấp. Có thể thể từ khóa của Bạn đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Nhưng số lượng Click vào lại khá thấp bởi Title không có độ hấp dẫn, tò mò đối với khách hàng.

Trong khi đấy 1 website khác SEO từ khóa đó có các thẻ TItle và meta Description gây ấn tượng đối với người dùng, thu hút người dùng hơn mặc dù thứ hạng website hay từ khóa có kết quả tìm kiếm thấp. Điều này chắc hẳn sẽ hây ảnh hưởng ít nhiều đến sự hiệu quả của chiến dịch SEO.

Tầm quan trọng của CTR là gì?

Tỷ lệ Click là chỉ số đánh giá mà các SEOer không thể bỏ qua. Giúp cho các SEOer kiểm soát và điểu chỉnh phù hợp để Ti lệ này được tương xứng với xếp hạng của Website. CTR có tỉ lệ càng cao thì chấc chắn rằng dộ Trust và độ hút của Website càng lớn. CTR cho biết được sử ủng hộ mạnh mẽ của người sử dụng mạng Internet với những nội dung của website. Và trong đó khi mà Google sẽ đánh giá cao sự ủng hộ của người dùng khi đến với Website của bạn.

Trên đây bài viết chi tiết về CRT là gì và cách tính tỉ lệ CTR đối với cộng việc làm SEO. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại những điều bổ ích với bạn. Mọi ý kiến đóng góp hoặc có bất kì câu hỏi gì mời các bạn hãy để lại 1 Comment nhé! Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ cùng Tagviet!

0