11/05/2018, 13:48

Hướng dẫn tự nâng cấp máy tính, laptop

Sau một thời gian dài làm việc cùng với máy tính của mình,chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy nó cần được nâng cấp để đáp ứng được những phần mềm mới,hay dù đã sử dụng các phương pháp tối ưu hóa để máy tính không bị chậm nhưng nó không tác dụng.Bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện tối đa được máy tính của mình. ...

Sau một thời gian dài làm việc cùng với máy tính của mình,chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy nó cần được nâng cấp để đáp ứng được những phần mềm mới,hay dù đã sử dụng các phương pháp tối ưu hóa để máy tính không bị chậm nhưng nó không tác dụng.Bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện tối đa được máy tính của mình.

1. Màn hình

Nếu bạn đã sử dụng hơn một năm,máy tính cho bạn những hình ảnh không tốt như trước.Bạn sẽ phải cân nhắc về việc nâng cấp,sự lựa chọn tốt nhất có thể thay thế một màn hình lớn hơn cải thiện về hình ảnh và hơn nữa là tốc độ.Độ nét cao (HD) hiện nay đang rất hữu dụng giúp bạn truyền tải video hay sử dụng các dịch vụ mở rộng của Amazon,Hulu và Netflix.

2.Ổ cứng
Đây là mặt hàng đầu tiên trong danh sách nâng cấp của nhiều người.Hiện nay,những máy tính đời cũ đã không còn tương thích với các ổ cứng hiện đại trong ngày nay.

3.Phụ kiện
Bạn đang thất vọng vì máy tính mình không có camera,loa máy chưa khiến bạn thật sự feel trong các bản nhạc,hay độ nhạy của con chuột hoặc bàn phím?.Ít người sẽ không cho những phụ kiện này vào danh sách nâng cấp của họ,nhưng họ không ngờ rằng,việc nâng cấp những thiết bị ngoại vi này có thể khiến họ sử dụng máy tính thoải mái và trơn tru hơn rất nhiều.

4.RAM

Ở phía trên chỉ mới là sơ bộ,bây giờ chúng ta sẽ đi sâu vào nội bộ.Đây là phần ảnh hưởng rất lớn đến năng suất làm việc của máy tính bạn.Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm trong việc lựa chọn và thay thế,nên đến các trung tâm sửa chữa để rõ hơn.Không phải việc thay thế là quá khó nếu như bạn đã thử làm 2-3 lần.

5.Dung lượng ổ cứng và tốc độ xử lý
Một điều chắc chắn khiến máy bạn chạy chậm đó là dung lượng ổ cứng gần đầy.Nếu để lâu tình trạng này,toàn bộ hệ thống của bạn sẽ ngày càng chậm hơn.
Sự lựa chọn tối ưu cho bạn đó là hãy gắn thêm một ổ cứng ngoài (hoặc thay thế ổ cứng cũ bằng ổ có dung lượng cao hơn);cần kiểm tra đầu nối của máy bạn là loại IDE đời cũ hay SATA đời mới.Điều này là cực kỳ quan trọng.

6.Card Video Game
Nếu mục đích của bạn là chơi game thì đây cũng là cách cải thiện tốt hơn. Card Video Game sẽ bao gồm có bộ vi xử lý của riêng mình và RAM chuyên dụng,đó là những tính năng quan trọng cần chú ý đến.

Hãy luôn lựa chọn cho mình những thứ cần nâng cấp.Không nhất thiết phải theo tất cả những điều trên.Hi vọng đem đến những điều bổ ích cho các bạn.

Vforum.vn(Theo amazon.com)
0