11/05/2018, 13:48

Cách burn đĩa CD/DVD trên win 7

Trong bài viết này,tôi sẽ hướng dẫn bạn cách burn đĩa CD/DVD trên WIN 7. Đã có rất nhiều bài viết hướng dẫn cách burn,copy hay backup dựa trên một số phần mềm như Roxio, Sonic, hoặc Nero.Nhưng những phần mềm này có thu phí và mặt khác bạn sẽ cảm thấy PC mình chạy chậm hơn sau khi cài đặt ...

Trong bài viết này,tôi sẽ hướng dẫn bạn cách burn đĩa CD/DVD trên WIN 7.
Đã có rất nhiều bài viết hướng dẫn cách burn,copy hay backup dựa trên một số phần mềm như Roxio, Sonic, hoặc Nero.Nhưng những phần mềm này có thu phí và mặt khác bạn sẽ cảm thấy PC mình chạy chậm hơn sau khi cài đặt chúng.Hôm nay,tôi sẽ hướng dẫn các bạn một công cụ hoàn toàn miễn phí và có thể làm tương tự tính năng như những phần mềm trên.
Đó là ImgBurn,nó cực kỳ dễ sử dụng,đầy đủ tính năng và đặc biệt không ảnh hưởng nhiều đến tài nguyên máy tính của bạn.ImgBurn có một chế độ làm việc rất dễ hiểu : Read, Build, Write, Verify, and Discovery.Lưu ý khi cài đặt ImgBurn sẽ yêu cầu cài đặt thêm 2 phần mềm khác,nên đến phần Custom và bỏ tick ô cài thêm 2 phần mềm kia.
Ở chế độ Read,bạn có thể cho đĩa CD/DVD vào và copy 1 file ảnh chẳng hạn từ máy tính.Đây được xem như cách backup thứ bạn muốn vào CD/DVD.ví dụ như tổng hợp list phim,phần mềm Microsoft hay phần mềm quan trọng khác.Nếu bạn mất những chiếc đĩa,đừng lo ngại,trong chế độ Write thì ImgBurn có khả năng Burn lại hình ảnh vào một chiếc CD/DVD mới.Ngoài ra nó còn hỗ trợ loại đĩa quang Blu-ray ( loại đĩa sau đời DVD).

Các phiên bản mới của ImgBurn hiện nay có màn hình khởi động là một list các chức năng của nó với các Icon đơn giản.Nếu bạn đã quen sử dụng phần mềm và muốn thiết lập mặc định 1 chế độ,thì chọn Mode => chế độ mong muốn.
Ví dụ trong hình dưới đây,tôi đang trong chế độ Read.Hãy nhìn cách dấu mũi tên,tôi đang tiến hành copy một bộ phim ra ổ C với file ISO.

Và giờ ta tiến hành Burn và Copy thành nhiều bản.Trong này sẽ là chế độ Write nhé,bạn đừng lo ngại về vấn đề đặt tên,vì ImgBurn có hỗ trợ Unicode.Như bạn có thể thấy dưới đây, nguồn bây giờ là file ISO và các đích đến là các ổ CD / DVD.

ImgBurn cũng hỗ trợ một số định dạng khác ngoài ISO như BIN, DI, DVD, GI, IMG, MDS, NRG, PDI.
Một chế độ khác là Build,dùng để Burn các tập tin nào bạn muốn ra khỏi máy tính mình.Cách sử dụng đơn giản chỉ cần chọn dấu "+" màu xanh lá cây và chọn file,tệp.

Sau khi thêm bạn bấm vào biểu tượng "máy tính" để kiểm tra dung lượng chép vào bạn phù hợp với đĩa CD/DVD không.ImgBurn còn hỗ trợ rất nhiều tính năng tuyệt vời.

ImgBurn là sự lựa chọn tối ưu cho các bạn.Bạn có thể tải về,cảm nhận và so sánh với Roxio, Sonic và Nero.Bạn sẽ không phải tổn thất một lượng lưu trữ lớn đâu nhé.
Link trang chủ : imgburn.com/
Nguồn : Vforum.vn(Theo online-tech-tips.com)
0