11/05/2018, 14:28

Hướng dẫn tạo USB cài Win hỗ trợ BIOS và UEFI với phần mềm WinToUSB

WinToUSB là phần mềm cho phép bạn cài đặt và chạy hệ điều hành Windows trên một ổ đĩa flash USB hay ổ cứng USB, ổ cứng gắn ngoài, sử dụng nguồn cài đặt file ISO hoặc ổ đĩa CD / DVD . WinToUSB cũng hỗ trợ việc tạo ra khả năng khởi động ổ đĩa USB WinPE, nó có thể giúp bạn chuyển các nội ...





WinToUSB là phần mềm cho phép bạn cài đặt và chạy hệ điều hành Windows trên một ổ đĩa flash USB hay ổ cứng USB, ổ cứng gắn ngoài, sử dụng nguồn cài đặt file ISO hoặc ổ đĩa CD / DVD . WinToUSB cũng hỗ trợ việc tạo ra khả năng khởi động ổ đĩa USB WinPE, nó có thể giúp bạn chuyển các nội dung của WinPE vào ổ đĩa USB và làm cho ổ đĩa khởi động 1 hệ điều hành di động. Với phiên bản mới WinToUSB tích hợp tạo USB để cài đặt hệ điều hành hỗ trợ cả BIOS và UEFI.

Hướng dẫn tạo USB cài Win hỗ trợ cả UEFI và LEGACY

+
Chuẩn bị sẵn bộ cài file ISO Windows 7/ 8/ 10.
+ Tải về và cài đặt phần mềm
Bước 1: Kết nối USB với máy tính
Bước 2: Khởi chạy WinToUSB với quyền quản trị viên (Run as administrator)
Bước 3: Nhấp vào "Tool" > "Windows Installation USB Creator".


Bước 4: Nhấp vào nút và chọn ISO cài đặt Windows từ hộp thoại mở.
Note:
+ ISO File: Bạn chọn đường dẫn đến vị trí của bộ cài Windows (file ISO).
+ USB Device: Chọn USB mà bạn muốn tạo.


Bước 5:
Chọn ổ USB trong danh sách thả xuống. Nếu ổ đĩa USB của bạn không được WinToUSB công nhận chính xác, bạn cần nhấp vào nút refresh cho chương trình để nhận ra ổ USB. Sau khi bạn chọn ổ USB, một cửa sổ thông báo sẽ xuất hiện yêu cầu bạn định dạng (Format) nó để tiếp tục, quá trình này WinToUSB sẽ Format lại USB của bạn, toàn bộ dữ liệu trên USB sẽ bị mất. Nếu không có dữ liệu quan trọng thì bạn hãy nhấn "Yes" để đồng ý.



Bước 6: Sau khi nhấp vào "Yes", WinToUSB bắt đầu Format. Vui lòng đợi cho đến khi thao tác định dạng hoàn tất.


Bước 7: Sau khi Format thành công ổ USB, nhấn "OK", WinToUSB bắt đầu bung file ISO sang USB.


Bước 8: Nhấp
"OK" khi quá trình tạo hoàn tất. Quá trình nhanh hay chậm thì còn phụ thuộc vào dung lượng của file ISO và tốc độ đọc/ghi của USB nhé, thường thì mất vài phút thôi.



Note:
+ Như các bạn có thể thấy ở hình bên trên, WinToUSB đã chia USB của bạn ra làm 2 phân vùng.
+ Phân vùng 100 MB có định dạng FAT32: Đây là phân vùng boot, hỗ trợ boot trên cả 2 chuẩn là UEFI và LEGACY.
+ Phân vùng còn lại là dung lượng còn lại của USB, có định dạng NTFS: Điều này cực kỳ hữu ích vì bạn có thể lưu được các file có dung lượng > 4GB.
+ Với cách tạo này rất đơn giản và nhanh phải không nào. Tải và cài đặt WinToUSB các bạn vui lòng xem topic bên dưới. Chúc thành công !



Download

0