11/05/2018, 14:24

Hướng dẫn di chuyển tập tin giữa các dịch vụ điện toán đám mây

Các dịch vụ đám mây đã trở nên phổ biến với mọi người trong vài năm gần đây, nếu vì một lý do nào đó bạn muốn di chuyển các tệp tin của mình giữa các nền tảng lưu trữ trên đám mây hoặc đồng bộ hóa các tệp giữa các dịch vụ khác nhau. Dưới đây là một trong nhiều cách để di chuyển các tệp tin ...



Các dịch vụ đám mây đã trở nên phổ biến với mọi người trong vài năm gần đây, nếu vì một lý do nào đó bạn muốn di chuyển các tệp tin của mình giữa các nền tảng lưu trữ trên đám mây hoặc đồng bộ hóa các tệp giữa các dịch vụ khác nhau. Dưới đây là một trong nhiều cách để di chuyển các tệp tin của bạn từ một dịch vụ lưu trữ đám mây đến một dịch vụ lưu trữ đám mây khác.

Đồng bộ dữ liệu giữa các dịch vụ đám mây :

Nếu bạn có một vài tệp được lưu trữ trong đám mây, di chuyển chúng từ nền tảng này sang nền tản lưu trữ khác thì thật đơn giản, chỉ cần tải chúng xuống máy tính của mình và tải chúng lên dịch vụ lưu trữ đám mây mới của mình. Tuy nhiên, nếu như bạn có hàng tấn dữ liệu được lưu trữ trong đám mây thì cách này không khả thi đúng không nào. Mình sẽ giới thiệu để bạn tham khảo một dịch vụ tự động hóa quá trình và hoàn toàn miễn phí là MultCloud . Mình sẽ lấy ví dụ di chuyển các tập tin giữa hai trong số các nền tảng cyberlocker phổ biến nhất hiện nay - Google Drive và Dropbox. MultCloud hỗ trợ một loạt các dịch vụ lưu trữ đám mây không giới hạn, OneDrive, AmazonS3, MediaFire, MyDrive, Box và Yandex.

Hướng dẩn sử dụng MultCloud miễn phí để di chuyển tệp tin giữa Google Drive và Dropbox:

MultCloud là một trong những dịch vụ miễn phí tốt nhất trên nền web cho phép bạn đồng bộ giữa nhiều nền tảng lưu trữ trên đám mây. Giao diện rất trực quan và ngay cả những người dùng lần đầu cũng không thực sự gặp bất kỳ vấn đề nào khi điều hướng qua quá trình thiết lập, chỉ cần điền tên tài khoản và mật khẩu. Vì dịch vụ dựa trên web nên bạn không phải cài đặt bất cứ thứ gì trên máy tính của mình.Tất cả bạn cần làm để sử dụng dịch vụ này là điều hướng đến trang web chính thức của công ty.

  1. Phần tốt nhất về dịch vụ của MultCloud là bạn sẽ không phải tạo một tài khoản để sử dụng dịch vụ của mình. Bạn chỉ cần nhấp vào liên kết để bắt đầu và "Trải nghiệm mà không cần phải đăng ký".
  2. Bạn sẽ được nhắc thêm các ổ đĩa đám mây, do đó hãy nhấp vào tùy chọn “Add Cloud Drives” như hình dưới đây.
  3. Chọn bất kỳ ổ đĩa đám mây nào được cung cấp mà bạn muốn và nhấp vào "Next". Lấy ví dụ Google Drive.
  4. Nhấp vào "Add Google Drive Account" .
  5. Bạn sẽ được chuyển hướng đến trang đăng nhập được bảo vệ của Google, nơi bạn cần phải đăng nhập vào Tài khoản Google của mình bằng cách điền thông tin đăng nhập của bạn.
  6. Xác nhận rằng bạn muốn MultCloud truy cập tài khoản của bạn.
  7. Khi MultCloud có quyền truy cập vào tài khoản Google Drive của bạn, bạn sẽ thấy một danh sách tất cả tệp trong Google Drive của mình trên cửa sổ MultCloud.
  8. Bây giờ hãy chọn chính xác tài khoản cyberlocker thứ hai. Add Cloud Drives -> Dropbox -> Next.
  9. Điền vào chứng chỉ Xác thực Dropbox của bạn và cho phép MultCloud truy cập tài khoản Dropbox .
  10. Khi bạn đã nhấp vào cho phép, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang MultiCloud, nơi bạn cần nhấp vào tùy chọn "Cloud Transfer" ở trên cùng.
  11. Nhấp vào “Select the Directory you want to transfer” và chọn chính xác các tệp / thư mục bạn muốn di chuyển.
  12. Lấy ví dụ tôi đã chọn chuyển một thư mục có tên là "Antivirus" từ Google Drive tới Dropbox. Hãy nhớ nhấp vào "OK" khi bạn đã thực hiện sự lựa chọn của mình.
  13. Tiếp theo,chọn "Thư mục đích" , trong trường hợp của tôi là Dropbox.
  14. Khi bạn đã chọn xong cả nguồn và đích đến, nhấp vào "Tranfer Now" .
  15. Bạn sẽ nhận được thông báo "Thành công", có nghĩa là thư mục đã chọn trong Google Drive đã được sao lưu trong tài khoản Dropbox của bạn.
  16. Dĩ nhiên, bạn có thể truy cập trang chủ của Dropbox để kiểm tra xem bản chuyển nhượng đã thành công hay không và đây là kết quả của tôi.

Các chọn lựa khác để đồng bộ hóa các tệp của bạn giữa các dịch vụ lưu trữ tệp khác nhau


Trong khi MultCloud là một trong những lựa chọn tốt nhất hiện có cho mục đích này, mà còn có những dịch vụ đám mây miễn phí khác như Cloudsfer và Mover.io có chức năng tương tự nhưng tài khoảng miễn phí rất hạn chế so với MultCloud cung cấp 2TB cho dữ liệu truyền tải miễn phí ! Để đến trang chủ MultCloud mời bạn tham khảo link bên dưới.
multcloud.com/home#home

0