11/05/2018, 14:24

Cách format ổ C khi cài Windows 7 - Định dạng ổ cứng khi cài Win 7

Cách format ổ C khi cài Windows 7 , định dạng ổ cứng khi cài Win 7, chia các ổ đĩa Win 7 Bài viết này mình xin trích 1 phần của công việc cài Win 7. Đó là công việc Format ổ C hoặc chia các ổ trong quá trình cài đặt Win 7. Sau các bước chỉnh BIOS để máy boot bằng ổ quang, chọn ngôn ngữ của ...

Cách format ổ C khi cài Windows 7, định dạng ổ cứng khi cài Win 7, chia các ổ đĩa Win 7

Bài viết này mình xin trích 1 phần của công việc cài Win 7. Đó là công việc Format ổ C hoặc chia các ổ trong quá trình cài đặt Win 7.

Sau các bước chỉnh BIOS để máy boot bằng ổ quang, chọn ngôn ngữ của Win, nhấn Install Now, chọn phiên bản của win bạn muốn cài thì sẽ đến công đoạn chọn ổ đĩa để cài đặt.

Đến trang Which type of installation do you want? Ở đây có hai tùy chọn để cài đặt Windows 7:

+ Upgrade: Đây là lựa chọn khi bạn muốn nâng cấp từ một phiên bản Windows cũ hơn lên Windows 7.
+ Custom (advanced): Đây là tùy chọn bạn sẽ cài đặt một hệ điều hành hoàn toàn mới.

- Ở đây chúng ta đang cài đặt hệ điều hành mới do đó các bạn chọn Custom (advanced).



- Sau khi lựa chọn Custom (advanced) bạn sẽ được chuyển đến màn hình tiếp theo. Tại đây bạn cần phải lựa chọn Partition để cài đặt, nếu máy tính bạn có 1 ổ cứng thì bạn khá dễ dàng cho việc lựa chọn, nhưng nếu trên máy tính bạn có khá nhiều Partition thì bạn cần phải cân nhắc cho việc lựa chọn Partition nào (thường là ổ C và Type là Primary)

Khi bạn lựa chọn xong Partition bạn muốn cài đặt hệ điều hành lên đó thì có một vài tùy chọn như: Delete, New hoặc Format.

+ Nếu bạn không muốn Format lại Partition thì sau khi lựa chọn xong bạn click Next.
+ Nếu bạn chọn Delete thì sau đó bạn phải chọn New để khởi tạo lại Partition bạn vừa Delete không thì Partition đó sẽ ko dùng được, rồi chọn Partition và click Next.
+ Nếu ko hiện ra tùy chọn Delete, New hoặc Format thì bạn click vào dòng Disk option (Advanced) để hiện ra

Tại bước này bạn có thể chia lại ổ cứng bằng cách:
Xoá hết tất cả các partition sau đó tạo lại các partition bằng cách nhấn vào nút New, chọn dung lượng và dung vùng muốn tạo, nhấn Creat, cuối cùng là Format các phân vùng mới tạo.




- Sau khi bạn click Next thì màn hình cài đặt Windows sẽ bắt đầu, nó có thể mất một ít thời gian và điều này phụ thuộc vào cấu hình máy tính của bạn.





Nguồn: Sưu tầm
0