30/05/2018, 19:18

Hướng dẫn cách làm nước mắm chua ngọt siêu hấp dẫn

1. Cách làm nước mắm chua ngọt Nem là một món ăn rất thông dụng, bên cạnh đó, món nem là một trong những loại “mồi rượu” không thể thiếu. Để có một món nem ngon cần nhiều yếu tố. Nhưng không thể bỏ qua nước mắm chua ngọt. Sau đây, là cách làm nước mắm chua ...



1. Cách làm nước mắm chua ngọt


Nem là một món ăn rất thông dụng, bên cạnh đó, món nem là một trong những loại “mồi rượu” không thể thiếu. Để có một món nem ngon cần nhiều yếu tố. Nhưng không thể bỏ qua nước mắm chua ngọt. Sau đây, là cách làm nước mắm chua ngọt ngon để chấm nem.


– Nguyên liệu chuẩn bị:


-69 ml nước mắm ngon, nguyên chất.


-100 ml nước lọc đun sôi để nguội.


-30 g đường


-150 g đu đủ xanh.


– Cách làm: pha hỗn hợp nước mắm hoà cùng với nước sôi để nguội vào một bát tô. Sau đó, cho thêm đường, quấy đều để hoà tan đường trong hỗn hợp trên. Để khoảng 5 phút, rồi gọt trái đu đủ xanh, rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ cho vào bát nước chấm. Lưu ý là sau khi hoà đường vào thì phải khuấy đều, để một lúc cho đường tan hết rồi mới cho đu đủ xanh vào.


2. Nước mắm chua ngọt để chấm chả chiên



Món chả chiên (một số vùng miền Bắc gọi là món nem cuộn rán) đã từ lâu trở nên quá đỗi quen thuộc với đại đa số chúng ta. Món ăn này không thể thiếu được nước mắm chua ngọt đúng kiểu cách, để góp phần kiến tạo nên vị thơm ngon đặc trưng của nó. Cách làm nước mắm chua ngọt để chấm chả chiên cần được thực hiện như sau:


Nguyên liệu chuẩn bị:


-100 ml mắm nguyên chất, loại ngon


-80 ml nước ấm (nước mới đun sau 15 – 20 phút).


-50 g đường


-10 – 15 g tỏi tươi


-Nửa quả chanh tươi


-120g đu đủ xanh.


– Cách làm nước mắm chua ngọt chấm chả chiên: hoà nước mắm với nước ấm vào 1 bát tô. Cho đường vào rồi quấy đều (sở dĩ dùng nước ấm là vì sẽ giúp lượng đường tan đều hơn).


Đập dập tỏi tươi, cho vào trong bát nước mắm, khuấy đều lên.


Tiếp theo, vắt nước cốt chanh và thái nhỏ lát đu đủ xanh vào hỗn hợp trên để tạo vị chua. Vậy là bạn đã có 1 bát nước mắm chua ngọt chấm chả chiên chuẩn.


3. Nước mắm chua ngọt dùng chấm bánh xèo



Nhắc đến món bánh xèo hẳn không thể nào không nói đến tầm quan trọng của nước chấm chua ngọt. Để có thể thưởng thức bánh xèo ngon, bạn phải làm nước mắm chua ngọt đúng quy trình:


Nguyên liệu:


-150 ml nước mắm


-80 ml nước lọc


-10 ml giấm ớt


-30 g đường


-10 g tỏi tươi


Cách làm:

Hoà nước mắm với nước lọc, cho đường vào, sau đó quấy đều hỗn hợp cho đường tan hết ra. Khoảng 2 phút sau, cho thêm giấm ớt vào để tạo vị chua. Đập dập tỏi tươi, cho vào bát nước mắm. Khuấy đều lần cuối, như vậy là bạn đã có một bát nước chấm chua ngọt để thưởng thức cùng với bánh xèo rồi đó.


Trên đây là cách làm nước mắm chua ngọt chuyên dụng cho 3 món ăn phổ biến là nem, chả chiên và bánh xèo. Chúc các bạn ngon miệng !


Theo AmThucVietNam


Mời các bạn xem clip hướng dẫn làm nước sốt chấm xoài siêu ngon


0