30/05/2018, 19:17

Cách nấu lẩu chay chua cay siêu dễ làm tại nhà

Tuy nhiên món lẩu thái thường được kết hợp từ rất nhiều loại thực phẩm có nguồn động vật và hải sản vậy các bạn ăn chay không thể thưởng thức món lẩu ngon này rồi! Bạn đừng lo hôm nay monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn cách nấu lẩu chay chua cay ngon tuyệt vời mà không phải ai cũng ...


Tuy nhiên món lẩu thái thường được kết hợp từ rất nhiều loại thực phẩm có nguồn động vật và hải sản vậy các bạn ăn chay không thể thưởng thức món lẩu ngon này rồi! Bạn đừng lo hôm nay monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn cách nấu lẩu chay chua cay ngon tuyệt vời mà không phải ai cũng biết cách nấu này đâu nhé! Nào mới các bạn chúng ta cùng đi tìm hiểu nguyên liệu và cách thức để chế biến món ngon này ra sao nhé!



Nguyên liệu để thực hiện cách nấu lẩu chay chua cay


  • ¼ trái thơm  (khóm)

  • 5 bìa đậu phụ chiên sẵn

  • 2 cây hành boa rô

  • 50g nấm bào ngư

  • 50g nấm rơm

  • 50g chả quế chay

  • 1 mớ rau muống, 1 mớ rau bắp cải thảo, 1 mớ rau nhút, 1 mớ rau cần

  • 1 hộp nấm kim châm

  • Muối ăn, đường, hạt nêm chay, nước mắm chay

  • Ớt  khô và tươi, gói gia vị nấu lẩu thái

  • Bún tươi hoặc mì chay



Cách nấu lẩu chay chua cay


Bước 1: Sơ chế nguyên liệu


Khóm mua về bạn gọt vỏ bỏ và mắt, cắt miếng vừa ăn. Đậu hủ và chả quế chay cắt quân cờ.


Hành boa rô 1 cây cắt nhỏ và còn 1 cây cắt thành khúc. Các loại nấm bạn nhặt rửa sạch cắt đôi hay xé thành miếng vừa ăn.


Các loại rau nhặt rửa sạch rồi cắt khúc.


Nếu ăn mì thì bạn cũng nên trụng mì trước qua bằng nước sôi rồi rửa lại bằng nước lạnh cho khỏi dính.



Bước 2: Chế biến nước lẩu cách nấu lẩu chay chua cay


Đặt chảo lên bếp cho thêm vào 1 muỗng canh dầu ăn và sau đó cho dậu hủ, nấm rơm, nấm bào ngư và chả quế chay vào xào nhanh qua cho thơm thì cho ra dĩa. Lại thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo và cho tiếp hành boa rô đã cắt nhỏ vào phi thơm rồi cho thơm (khóm) vào xào nhanh tay, sau đó lại cho 1500ml nước lọc vào đun sôi lên. Khi nước sôi cho hết dĩa đồ xào ban nãy vào nấu cùng, nêm thêm gói gia vị lẩu thái và không quên nêm thêm ít muối ăn, đường cát, hạt nêm cho phù hợp vị là được.



Trình bày và thưởng thức món ăn, múc nước lẩu ra nồi lẩu vừa ăn bắc lên bếp mini trên bàn. Xếp rau ăn kèm lẩu và các loại nấm vào một dĩa. Cho bún tươi hoặc mì trụng vào một dĩa. Không quên làm thêm 2 chén mắm cùng vài lát ớt cay. Tất cả trình bày ra bàn và mời cả nhà ngồi vào bàn thưởng thức ngay thôi nào.



Quá đơn giản để có được một món ăn vừa thanh đạm vừa tịnh tâm tuyệt vời dến thế này đúng không các bạn. Lên kế hoạch để chiêu đãi cả nhà ngay thôi nào.


Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách nấu lẩu chay chua cay.


Theo monngon.tv


Mời các bạn xem clip hướng dẫn làm bánh khoai tây


0