21/06/2018, 16:02

Homestay là gì? Liệu tâm tư ai đó có thay đổi khi rời khỏi homestay!

Homestay luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ yêu thích du lịch hoặc những sinh viên sống xa nhà. Có lẽ chính bởi những cảm xúc “không đâu có được” mà homestay đã đem lại cho mọi người khiến họ luôn nhắc về nó mỗi khi kết thúc hành trình. Thế nhưng bạn lại chưa ...

homestay là gì?

Homestay luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ yêu thích du lịch hoặc những sinh viên sống xa nhà. Có lẽ chính bởi những cảm xúc “không đâu có được” mà homestay đã đem lại cho mọi người khiến họ luôn nhắc về nó mỗi khi kết thúc hành trình. Thế nhưng bạn lại chưa hiểu rõ chính xác ý nghĩa của homestay là gì. Vậy thì ngay bây giờ hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Homestay là gì?

Homestay là một hình thức lưu trú mà trong đó khách thuê có cơ hội ở chung với người dân địa phương. Bạn sẽ có dịp trải nghiệm hết những nét văn hoá nơi đây thông qua việc sinh hoạt, ăn uống cùng chủ nhà. Hơn nữa bạn còn có thể trực tiếp tham gia các hoạt động, việc làm của người dân xung quanh. 

Đa phần khách thuê thường là những sinh viên sống ở nước ngoài hay khách du lịch từ phương xa đến. Các chủ nhà thường có chung một đặc điểm đó chính là hiếu khách và rất chu đáo, bạn sẽ được đối xử như một thành viên trong gia đình. Tại một nơi hoàn toàn lạ lẫm thì homestay không khác gì “ngôi nhà thứ 2” của bạn. Thật sự!

homestayĂn cùng với nhau tại homestay

Đặc điểm của homestay là gì?

  • Bạn có cơ hội gặp gỡ những người đến từ các quốc gia khác, một tình bạn hay có thể là một tình yêu mới chớm nở ngay tại “nhà” chẳng hạn :D. Bên cạnh đó thì đây cũng là dịp cho bạn trau dồi ngoại ngữ, trao đổi văn hoá bốn phương. 
  • Chủ nhà sẽ nấu ăn đủ bữa từ sáng đến tối luôn. Bạn có thể giúp đỡ chủ nhà nấu ăn, quét dọn. Nhớ là mình ở homestay là ở tập thể, là để tiếp xúc văn hoá nha nên mỗi người phải tự có ý thức một chút.
  • Đây mới là cái chính yếu nè, cảm giác “như ở nhà”. Đúng nó là thứ mà bạn sẽ không thể tìm kiếm ở bất cứ khách sạn nào. Tại một nơi xa lạ được nói chuyện, ăn cơm, được quan tâm như thể người thân trong gia đình. Ấm áp không thể tả!

Ở Việt Nam hiện giờ có rất nhiều homestay đẹp và thu hút giới trẻ như Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu… Tuy nhiên theo mình thấy, hầu hết đều không phân biệt rõ ràng homestay và hostel. Một số nơi có tiếng là homestay nhưng hình thức hoạt động lại giống với hostel. Nhiều bạn từ đó cũng mặc định homestay đơn giản là những nơi có giá thành rẻ, trang trí lạ mắt. Mà dù sao đi nữa thì 2 hình thức này cũng không khác nhau nhiều lắm đâu. Để hiểu rõ hơn đọc thêm bài hostel là gì nhé ^^!

Chúc một ngày tốt lành!

0