21/06/2018, 16:00

Visual là gì? Vai trò, vị trí của các thành viên trong nhóm nhạc K-pop

Trong một nhóm nhạc K-pop, mỗi thành viên đều đóng một vai trò riêng biệt và vô cùng quan trọng như: visual , center , vocal , rap , dance ,…Để hiểu hơn về chúng thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nhé! Visual là gì? Visual chỉ người có gương mặt cực kì nổi bật (cực ...

visual

Trong một nhóm nhạc K-pop, mỗi thành viên đều đóng một vai trò riêng biệt và vô cùng quan trọng như: visual, center, vocal, rap, dance,…Để hiểu hơn về chúng thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nhé!

Visual là gì?

Visual chỉ người có gương mặt cực kì nổi bật (cực kì xinh đẹp hoặc đáng yêu), gây ấn tượng mạnh khiến cho người đối diện không thể nào quên được.

Visual đóng vai trò quan trọng nhất giúp khán giả nhớ đến tên nhóm.

Visual có tên gọi khác là gương mặt đại diện của nhóm.

Các vai trò khác trong nhóm nhạc K-pop

+ Leader (trưởng nhóm): là người đưa ra các quyết định của nhóm, thường có tính cách chín chắn, nghiêm túc nhất nhóm và luôn chăm sóc, quan tâm các thành viên trong nhóm. Leader thường được ví như người cha/người mẹ (nhưng vẫn có trường hợp ngược lại).

+ Maknae: là em út trong nhóm, luôn được chiều chuộng, yêu thương và quan tâm nhất nhóm. Tính cách của các maknae rất đa dạng: thiên thần, ác quỷ, lầy lội, lạnh lùng, trưởng thành,…

+ Center: không nhất thiết phải đẹp nhưng phải có sức hút riêng biệt, có thần thái và phù hợp nhất với phong cách mà nhóm nhạc theo đuổi.

+ Dancer:

  • Main Dancer (nhảy chính): người nhảy giỏi và đẹp nhất nhóm. Thường được giao những đoạn nhảy khó nhất và chiếm nhiều spotlight (sự chú ý) nhất trong phần dance.
  • Lead Dancer (nhảy dẫn): người nhảy giỏi và đẹp đứng thứ hai trong nhóm, xuất hiện nhiều trong phần dance nhưng không nhiều bằng main dancer.

+ Rapper:

  • Main Rapper (rap chính): kĩ năng rap tốt nhất, rap nhiều nhất.
  • Sub Rapper (rap phụ): rap tốt đứng thứ ai, lời rap ít hơn rap chính.

+ Vocal (Vocalist):

  • Main Vocal (hát chính): hát tốt và hay nhất nhóm, thường hát những đoạn khó nhất, điệp khúc và xử lí những nốt cao (high note)…
  • Lead/Sub Vocal (hát dẫn/hát phụ) : thường do một người đảm nhiệm, hát tốt thứ hai trong nhóm, dẫn dắt các phân đoạn trong bài, dẫn dắt phân đoạn ngân nốt cao cho main vocal, hát những nốt thấp,… 

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu hơn về visual, leader, maknae, rapper, vocaldancer là gì. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Xem thêm: Fan/Anti-fan là gì? Stan là gì? Sasaeng fan là gì? Thuật ngữ trong K-pop

0