24/02/2018, 18:00

Hãy kể về gia đình em với một người bạn mới quen.

Hãy kể về gia đình em với một người bạn mới quen – Bài làm 1 Sáng nào tập thể dục mình và cậu cũng gặp nhau, để mình kể về gia đình mình cho cậu biết nhé. Gia đình mình có sáu người: ông bà, bố mẹ, chị và mình. Ông bà của mình đã lớn tuổi. Bố mẹ mình làm việc ở ...

Hãy kể về gia đình em với một người bạn mới quen – Bài làm 1

Sáng nào tập thể dục mình và cậu cũng gặp nhau, để mình kể về gia đình mình cho cậu biết nhé. Gia đình mình có sáu người: ông bà, bố mẹ, chị và mình. Ông bà của mình đã lớn tuổi. Bố mẹ mình làm việc ở công ty xuất nhập khẩu nguyên vật liệu. Chị mình học lớp Năm. Hai chị em mình học cùng trường Tiểu học Lương Thế Vinh. Chị mình học giỏi và làm chỉ huy Liên đội nhà trường. Chị ấy hoạt bát và vui tính. Ông mình nghiêm khắc nhất nhà, còn bà mình thì hiền hậu. Ông bà rất quý các cháu. Bà mình thường kể chuyện cổ tích cho mình nghe, bà kể chuyện rất hay. Bố mẹ mình đi làm từ sáng tới tối mịt mới về nhà. Bố mẹ thường xuyên kiểm tra việc học tập của mình. Chị của mình lúc nào cũng hăng say giải toán. Hai chị em mình mỗi sáng thường đi bộ đến trường. Tan học, hai chị em về đến nhà là giúp bà nấu cơm. Ăn xong, chị mình rửa bát còn mình thì rót nước mời ông và và dọn dẹp bàn ghế, bàn ăn. Nhịp sống ở nhà cứ diễn ra như thế. Có hôm sinh nhật mẹ hoặc mừng thọ ông thì nhà mình có đông anh em, bạn bè của bố mẹ đến chúc mừng chia vui. Những lúc ấy, ngôi nhà nhỏ của gia đình mình ồn ào và tưng bừng lắm, mọi người chuyện trò mãi không dứt.

Mình rất yêu thương ông bà, bốmẹ và chị gái, Ngược lại, mình cũng được cả nhà yêu thương và cưng chiều lắm. Mình luôn luôn vâng lời ông, bà, bố mẹ và chị. Gia đình mình rất hạnh phúc.

Hãy kể về gia đình em với một người bạn mới quen – Bài làm 2

Mình và cậu thân nhau khá lâu mà cậu chưa biết rõ về gia đình mình. Để mình kể cho cậu biết nhé.

Gia đình mình có năm người, bà ngoại, bố mẹ và hai anh em mình. Bố mẹ mình đều làm nông còn bà mình cũng lớn tuổi rồi. Chị em mình học cùng trường Tiểu học Ninh Bình. Bố mình là một nông dân giỏi. Bố trồng lúa năm nào cũng đạt năng suất cao nên nhà mình lúa gạo đầy đủ, có khi còn được bán bớt đi để lấy tiền trang trải chi phí trong gia đình. Khi đi học về, hai chị em mình giúp mẹ cho vịt, gà, lợn ăn no rồi cùng cả nhà ăn cơm. Cơm nước xong, chị mình dọn dẹp bàn ăn, rửa bát đĩa, xoong nồi. Cả nhà đi ngủ trưa độ mười bốn giờ mới dậy. Ngủ dậy, rửa mặt xong thì mỗi người một việc. Đến mùa gặt hoặc mùa cây lúa, công việc còn nhiều hơn. Tuy vất vả thế nhưng mình rất yêu gia đình, yêu những lúc bận rộn vì vụ mùa. Có thế, gia đình mình mới sung túc đầy đủ lúa gạo được.

Hãy kể về gia đình em với một người bạn mới quen – Bài làm 3

Mời cậu đến thăm gia đình mình nhé. Gia đình mình là một gia đình công nhân từ nhiều đời. Ông mình là công nhân ngành đường sắt, hiện ông đã về hưu. Nối nghiệp ông, bố mẹ mình đều làm việc trong ngành hoả xa. Bố mình lái tàu còn mẹ mình là nhân viên phụ trách bán vé. Mỗi tháng thay ca, bố được về nhà một hôm. Bố nghỉ ngơi, kể cho anh em mình rất nhiều chuyện hay, kì lạ, trên đường tàu. Bố kể, ông và anh em mình đều lắng nghe. Những giờ phút ở bên bố đối với mình thật quý giá và mình học được từ bố cách nói dí dỏm, dễ gần. Có hôm, bốmẹ mình nghỉ ca cùng ngày. Lúc ấy, nhà mình vui như Tết. Mẹ bận nấu ăn cho cả nhà; bố xem xét mọi thứ trong nhà, sửa chữa một cái gì đó để được tiện dụng hơn… Hai anh em mình luôn quấn quýt bên cạnh bố. Gia đình mình rất hạnh phúc.

Từ khóa tìm kiếm nhiều:

0