25/05/2017, 00:18

Hãy kể lại câu chuyện về một người thông minh

Đề bài:  Em hãy kể lại câu chuyện về một người thông minh mà em đã có dịp tiếp xúc.  Trong cuộc thi “Học sinh giỏi cấp huyện môn lịch sử” , em đã được các thầy cô tin tưởng và lựa chọn là gương mặt đại diện cho trường để tham gia vào cuộc thi. Em cảm thấy rất vui sướng và tự hào vì mình đã rất may ...

Đề bài:  Em hãy kể lại câu chuyện về một người thông minh mà em đã có dịp tiếp xúc.  Trong cuộc thi “Học sinh giỏi cấp huyện môn lịch sử” , em đã được các thầy cô tin tưởng và lựa chọn là gương mặt đại diện cho trường để tham gia vào cuộc thi. Em cảm thấy rất vui sướng và tự hào vì mình đã rất may mắn được chọn để đi thi. Tuy nhiên, điều làm em vui sướng nhất, đó là qua cuộc thi này, em không những được học hỏi được rất nhiều điều bổ ích mà em còn được kết bạn được với rất ...

Đề bài:  Em hãy kể lại câu chuyện về một người thông minh mà em đã có dịp tiếp xúc.

 Trong cuộc thi “Học sinh giỏi cấp huyện môn lịch sử” , em đã được các thầy cô tin tưởng và lựa chọn là gương mặt đại diện cho trường để tham gia vào cuộc thi. Em cảm thấy rất vui sướng và tự hào vì mình đã rất may mắn được chọn để đi thi. Tuy nhiên, điều làm em vui sướng nhất, đó là qua cuộc thi này, em không những được học hỏi được rất nhiều điều bổ ích mà em còn được kết bạn được với rất nhiều những bạn học bằng tuổi trong khu vực huyện của em. Trong những người mà em đã tiếp xúc thì ấn tượng nhất có lẽ phải kể đến Huy, một người bạn mới quen của em, điều đặc biệt là bạn ấy học rất giỏi, lại là một con người vô cùng thông minh.

Bước vào cuộc thi “ học sinh giỏi cấp huyện môn lịch sử” em đã rất hồi hộp, lo lắng rằng khi vào phòng thi mình có bình tĩnh được hay không, có tập trung vào làm bài hay không. Nếu vào phòng thi mà tay chân em vẫn run như bây giờ thì em sợ mình sẽ làm cho các thầy cô thất vọng mất. Nếu như các cuộc thi ở trường, dù có hơi căng thẳng, hồi hộp nhưng vì xung quanh em toàn là những bạn học thân thiết, gần gũi nên cảm giác ấy không tồi tệ như bây giờ. Em ngồi chỗ hành lang, trước cửa của phòng thi, có lẽ sự lo lắng của em đã bộc lộ ra ngoài nét mặt, nên đã có một bạn nam đứng gần đó đến chào hỏi và làm quen với em: “Chào cậu, cậu cũng thi ở phòng này à?”.

Em thấy thật là may mắn, bởi em cũng đang rất cần một người bạn để em có thể giải tỏa tâm trạng căng thẳng này. Có lẽ nhìn thấy em căng thẳng quá nên bạn ấy đã chủ động lại gần, đó là một bạn nam chạc tuổi của em, dáng người gầy, dong dỏng cao. Trên khuôn mặt còn xuất hiện một cặp kính cận, cặp kính này làm cho khuôn mặt của bạn trở nên thư sinh, tri thức hơn. Em vui mừng như vừa nhặt được vàng, em cũng vui vẻ lên tiếng chào hỏi lại bạn ấy, qua cuộc hội thoại giữa em và bạn ấy thì em đã biết được bạn ấy ở tên Huy, học ở trường cấp hai chuyên Trần Phú. Bình thường, vào được trường chuyên Trần Phú vô cùng khó, bởi trường lấy điểm rất cao, số lượng học sinh cũng rất ít.

Vì vậy mà vào được ngôi trường chuyên này có lẽ toàn là những người vô cùng xuất sắc, là những thiên tài hiếm có. Do vậy mà ấn tượng của em đầu tiên về Huy là một người vô cùng tài giỏi, thông minh. Quả như em dự đoán, huy rất thông minh, sự thông minh ấy thể hiện ngay ra trong lời nói, sự nhanh nhạy trong việc trả lời những câu hỏi của em khi hai người đang nói chuyện. Huy cũng là một trong những người xuất sắc nhất trong đội tuyển học sinh giỏi của trường cấp hai Trần Phú, không những là đại diện cho trường đi thi học sinh giỏi môn sử, mà bạn còn đi thi rất nhiều bộ môn khác, như hóa, toán.

Em cảm thấy bạn ấy vô cùng giỏi, cũng vô cùng thông minh nữa, vì em chỉ thi có một môn lịch sử thôi nhưng lượng kiến thức phải học đã rất nhiều.  Đã vậy, việc dung hòa các kiến thức thuộc bộ môn tự nhiên và xã hội thường rất khó khăn, người học được các môn tự nhiên thì thường yếu hơn các môn xã hội, và ngược lại. Nhưng Huy lại giỏi đồng đều các môn với nhau, điều này làm em rất cảm phục bạn. Là một con người giỏi dang, thông minh là vậy nhưng bạn Huy cũng không hề kiêu căng, hay tỏ ra thờ ơ, coi thường những học sinh trường thường như chúng em.

Ngược lại bạn còn vô cùng thân thiện, trong cuộc nói chuyện bạn cũng chỉ cho em rất nhiều cách để nhớ những ngày kháng, sự kiện lịch sử, bởi trước đó em cũng phàn nàn với bạn là những con số khiến cho em rất khó nhớ.  Bạn đã nhiệt tình chỉ cho em các cách để ghi nhớ như: liên tưởng đến những ngày tháng năm sinh của các bạn bè hay người thân, viết vào giấy nhớ những sự kiện mình hay quên nhất… Giữa em và bạn ấy khi bước vào cuộc thi này thì trở thành những “đối thủ”, nhưng Huy không tỏ ra e dè mà còn chỉ cho em những cách thật độc  đáo, thú vị mà lại vô cùng hiệu quả nữa.

Sự căng thẳng, hồi hộp trước đó đã bị đẩy đi không dấu vết, sự xuất hiện của Huy không chỉ làm cho tinh thần em phấn chấn hơn mà còn có thêm động lực, niềm tin vào cuộc thi này, trước khi bước vào phòng thi, bạn ấy đã động viên em là cùng nhau cố gắng,  và bạn ấy mong cả em và bạn ấy có thể lọt vào vòng thi tỉnh. Cuộc gặp gỡ bất ngờ nhưng em cảm thấy vui lắm, em đã quen được một người bạn tốt bụng, một tấm gương sáng về tinh thần học tập mà em muốn noi theo. Hơn nữa, em cũng rất cảm phục sự trí tuệ, thông minh của bạn.

0