24/02/2018, 18:09

Hãy kể lại câu chuyện “Người ăn xin” bằng lời kế của ông lão ăn xin.

Hãy kể lại câu chuyện “Người ăn xin” bằng lời kế của ông lão ăn xin. Một ngày mùa đông giá rét,băng tuyết phủ trắng khắp nơi, tôi gặp một cậu bé đang đi trên phố. Tôi đã già lọm khọm lắm rồi, bộ dạng thật thảm hại, đôi mắt tôi đỏ dọc, nước mắt ...

Hãy kể lại câu chuyện “Người ăn xin” bằng lời kế của ông lão ăn xin.

Một ngày mùa đông giá rét,băng tuyết phủ trắng khắp nơi, tôi gặp một cậu bé đang đi trên phố.

Tôi đã già lọm khọm lắm rồi, bộ dạng thật thảm hại, đôi mắt tôi đỏ dọc, nước mắt lúc nào cũng giàn giụa. Đôi môi tôi tái nhợt vì rét, quần áo tả tơi, xơ xác. Chao ôi! Cảnh đói khổ đã biến tôi thành kẻ xấu xí biết dường nào. Cậu bé ấy có gì cho tôi không? Một cậu bé có tiền riêng trong túi không?

Nhưng tôi chẳng có gì để ăn, chẳng có một hào để mua một lát bánh mì. Tôi đành phải xin tiền một cậu bé. Tôi chìa bàn tay sung húp, bẩn thỉu ra trước mặt cậu bé. Tôi rên rỉ cầu cứu.

Cậu bé lục tìm hết túi nọ túi kia. Cậu bé không có tiền, không có đồng hồ, không có cả một chiếc khăn tay. Cậu bé chẳng có gì hết.

Tôi vẫn chìa tay ra, bàn tay tôi run rẩy, vì đói và vì lạnh. Cậu bé nắm chặt bàn tay run rẩy của tôi, giọng cậu tha thiết:

–   Ông đừng giận cháu, cháu chẳng có gì để cho ông cả!

Đột nhiên, tôi cảm thấy ấm cả lòng. Cậu bé chẳng có gì cho tôi nhưng bàn tay và câu nói của cậu là món quà chia sẻ chân thành. Tôi nhìn cậu bé chằm chằm bằng đôi mắt ướt đẫm. Đôi môi tái nhợt của tôi nở nụ cười và tay tôi xiết lấy tay cậu bé:

–   Cháu ơi, cảm ơn cháu! Như vậy là cháu đã cho lão rồi – tôi nói bằng giọng khản đặc.

Cậu bé nhìn tôi,chắc có lẽ cậu cũng hiểu được tôi, hiểu được cảm xúc và lòng biết ơn của tôi trước tấm lòng của cậu.

Cậu bé ấy chẳng có gì để cho tôi nhưng cái nắm tay ấm chặt của cậu bé đã xoa dịu trái tim đau khổ của tôi, đã làm ấm lại các vết lạnh thâm tím trên da thịt tôi. Cậu bé đã tặng cho tôi tình thương của cậu và tôi cũng được dịp bày tỏsự biết ơn của tôi đối với cậu. Tình yêu của con người làm những người khốn khổnhư tôi cảm thấy vơi đi phần nào sự đau khổ, cảm nhận được hơi ấm hạnh phúc của tình người.

Từ khóa tìm kiếm nhiều:

0