24/02/2018, 18:09

Nghe tin quê bạn bị bão, hãy viết thư thăm hỏi và động viên bạn em.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày… tháng… năm… Minh Ân thân mến, Hay tin cơn bão số năm đổ vào quê bạn, mình vội viết thư thăm bạn ngay. Mình lo lắm, không biết tình hình bạn và gia đình ngoài ấy thế nào? Ngày đầu của cơn bão, khi ...

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày… tháng… năm…

Minh Ân thân mến,

Hay tin cơn bão số năm đổ vào quê bạn, mình vội viết thư thăm bạn ngay. Mình lo lắm, không biết tình hình bạn và gia đình ngoài ấy thế nào?

Ngày đầu của cơn bão, khi bão còn ở khơi xa, tin khí tượng cho biết Quảng Nam và Huế mưa như trút nước rồi. Mình chưa kịp liên lạc gì với bạn thì qua ngày hôm sau, bão đã thổi thẳng vào Tam Kì. Mình biết là thành phố của bạn thiệt hại nặng. Đường dây điện thoại nhiễu sóng không liên lạc được, chắc là lũ lụt không hề nhẹ chút nào. Ân ơi, bạn hãy cố gắng vượt qua nhé! Mảnh vườn nhà bạn chắc phải ngập lụt hết rồi. Nếu có phải di dời tránh nước lũ, mình cầu mong cho bạn và gia đình được an toàn. Nhân dân thành phố vàhọc sinh các trường học đang khẩn trương quyên góp tiền, quần áo và lương thực để cứu trợ miền Trung. Đài cũng đưa tin các chú bộ đội đã hỗ trợ nhân dân miền Trung rất tích cực. Vì thế Ân đừng lo lắng nhiều nhé! Khu vực nhà Ân ở gần thành phố, chắc cũng đỡ hơn những vùng quê khác nhỉ. Đã có những chuyến xe cứu trợ khởi hành về miền Trung từ ngày hôm qua, đồng bào thành phố đang chia ngọt sẻ bùi, tương thân tương ái với quê Ân, Ân đừng buồn nhé. Nếu Ân có gì cần, viết thư ngay cho mình, mình sẽ gửi ra cho Ân ngay, Ân nhé. Ân đừng ngại gì, nhớ đấy.

Mình dừng bút đây. Chúc Ân và gia đình bình an và vui vẻ!

Chào thân ái

Bạn của Ân

Hồ Bích Ngọc

0