Hậu Giang xuất hiện nhiều điểm 9 môn Văn thi tốt nghiệp THPT

"Đọc bài viết của các em, với kinh nghiệm nhiều năm dạy Văn và chấm thi, chúng tôi biết đó là những từ ngữ đến tự đáy lòng, là cảm xúc thực sự của các em chứ không bị ảnh hưởng bởi một bài văn mẫu nào" - Chia sẻ của giáo viên chấm thi tốt nghiệp tại Hậu Giang. Một giáo viên chấm thi tốt ...

"Đọc bài viết của các em, với kinh nghiệm nhiều năm dạy Văn và chấm thi, chúng tôi biết đó là những từ ngữ đến tự đáy lòng, là cảm xúc thực sự của các em chứ không bị ảnh hưởng bởi một bài văn mẫu nào" - Chia sẻ của giáo viên chấm thi tốt nghiệp tại Hậu Giang. 

Một giáo viên chấm thi tốt nghiệp tỉnh Hậu Giang cho biết mình và các đồng nghiệp thực sự bất ngờ, vui trước những bài viết sáng tạo, suy nghĩ chín chắn và thể hiện hiểu biết về tình hình thời sự đất nước.

Theo giáo viên này, cho đến ngày hôm nay, chưa có bài Văn nào bị chấm dưới điểm trung bình, đặc biệt, đã xuất hiện một số bài điểm 9. Đó là những bài làm sát, cảm xúc sâu sắc, rung động, sâu lắng. Và đặc biệt, tình cảm yêu nước được thể hiện thật sự chân thành, không chỉ trên cơ sở tình cảm thực mà còn từ cả những hiểu biết xuất phát từ việc theo sõi sát tình hình thời sự. Những điểm 9 này không chỉ xuất hiện trong chấm chung mà trong cả chấm kiểm tra.

Điều đặc biệt trong môn thi Văn năm nay đó là chủ đề biển đảo được đưa vào đề. Mặc dù không phải được ôn trước nhưng các em học sinh không khó để làm dạng đề bài này. Nhiều em tỏ ra hào hứng với dạng đề Văn năm nay và đạt điểm cao là không khó.

Nhiều thí sinh phấn khởi hoàn thành môn thi đầu tiên

Thí sinh thi tốt nghiệp môn Văn năm 2014

Hầu hết các giáo viên được hỏi đều nhận định hướng dẫn chấm môn Ngữ văn năm nay mở và thực sự hướng về học sinh. Trước khi chấm, các thầy cô đều sinh hoạt, thảo luận hướng dẫn chấm rất kỹ. Nếu có những bài chấm không thống nhất về điểm, các giám khảo đều chịu khó đọc lại đáp án.

Tinh thần chấm cũng rất linh hoạt. Ví dụ, nếu học sinh khi diễn đạt không dùng được từ "phê phán“ mà dùng "tố cáo“ hoặc "lên án“... giám khảo cũng chấp nhận và chấm điểm.

Tiết lộ của giáo viên chấm thi tại Hậu Giang, việc chấm thi dự định sẽ hoàn tất trong ngày 16/6.

"Đó không phải là thời gian sớm, nhưng tổ chấm đã xác định tinh thần chấm kỹ, chấm chậm và chắt chiu, quan tâm đến từng bài làm của học sinh, đặc biệt là những bài làm sáng tạo“ – giáo viên chám thi cho hay.

Tra cứu điểm thi tại địa chỉ:  http://diemthi.tuyensinh247.com/diem-thi-tot-nghiep-thpt/hau-giang-4.html hoặc đăng ký nhận điểm thi tốt nghiệp các trường thuộc tỉnh Hậu Giang như dưới đây:

Hau Giang xuat hien nhieu diem 9 mon Van thi tot nghiep THPT

Nguồn Báo Giáo Dục & Thời Đại

>> Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2014

>> Ngày 18/6 Bình Định công bố điểm thi tốt nghiệp

>> Phú Yên dự kiến ngày 18/6 công bố điểm thi tốt nghiệp

0