02/06/2017, 23:44

Giới trẻ ngày nay cho rằng: thanh niên ngày nay phải biết nhuộm tóc, uống rượu, hút thuốc lá, vào vũ trường, biết yêu đương mới là sành điệu. Ý kiến của bạn như thế nào? (Bài 1)

Có ý kiến cho rằng: "Thanh niên học sinh thời nay phải biết nhuộm tóc, hút thuốc là, uống rượu, vào các vũ trường,... thế mới là cách sống "sành điệu" của tuổi trẻ thời hội nhập" Theo tôi ý kiến đó là hoàn toàn sai lầm. Ngày nay khi đất nước ta đang trên đà phát triển hội ...

Có ý kiến cho rằng: "Thanh niên học sinh thời nay phải biết nhuộm tóc, hút thuốc là, uống rượu, vào các vũ trường,... thế mới là cách sống "sành điệu" của tuổi trẻ thời hội nhập" Theo tôi ý kiến đó là hoàn toàn sai lầm.

Ngày nay khi đất nước ta đang trên đà phát triển hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu , lẽ đương nhiên giưới trr cũng phải hội nhập. Nhưng hội nhập đó là gì: là hội nhập vào nền kinh tế tri thức của nhân loại, chứ không phải là hội nhập vào những thói ăn chơi sa đọa , những thói thiêu đốt đồng tiền trên tay mẹ cha. 
 
Đại bộ phận thanh niên trí thức bây giờ đều đã và đang từng ngày nắm bắt lấy cơ hội mới con đường mới để vươn lên, để đạt được danh vọng tiền tài và địa vị. Còn những "kẻ" phát ngôn nên câu nói trên có thể khẳng định rằng đó là tầng lớp thanh niên bê bết , tồi tàn về đạo đức và nhân phảm của xã hội. Một bộ phận là những cậu ấm cô chiêu, ăn sung mặc suớng. "Nhàn cư vi bất thiện" ông cha ta quả thực đúng đắn, khi chững cậu ấm cô chiêu sống thừa thãi bởi vật chất, họ sinh ra những suy nghĩ những quan điểm lệch lạc. Một bộ phận nữa là tầng lớp thanh niên học đòi, họ có thể sinh trưởng trong một gia đình bình dân, một gia đình công chức, nhưng trót sa vào vũng bùn nhơ nhuốc mà không rút chân ra được. Cuộc sống mà họ gọi là sành điệu, thực chất lf những cuộc ăn chơi chác táng, tiêu tiền như nước dựa trên những nhu cầu học đòi hết sức phi lý của bản thân . Những cuộc sống vui chơi hưởng lạc, sống mà không biết mình đã làm gì cho xã hội.
 
Hút thuốc lá , uống rượu đó chẳng phải là những tệ nạn xã hội mà hằng ngày báo chí vẫn ùn ùn đăng tải đó sao. Phải giải thích thé nào đây khi chúng ta, cả thế giới đang lên án thuốc lá, vì sức khỏe của cộng đồng mà giới trẻ lại cho rằng đó là sành điệu . Sành điệu là gì ? Trong mắt những thanh niên đua đòi kia thì sành điệu của họ là tệ nạn của xã hội, là đi ngược lại những những gì mà cộng đồng, mái nhà thế giới đang ra sức tuyên truyền chăng. Những suy nghĩ thiếu đúng đắn sẽ dẫn đến những hành động sai lầm .ỷơ các nước châu Âu hay Mĩ latinh thì nghiện rượu đang là một vẫn nạn. Đó ! Thanh niên hội nhập vào những tệ nạn lớn nhất của xã hội, đang hội nhập vào sự sành điệu mà xã hội đang lên án.
 
Hai chữ sành điệu không thể thiếu cái vỏ mác hình thức bên ngoài, những mái tóc nhiều màu, những trang phục khá nhố nhăng. Sành điệu không phải là xấu nhưng một tầng lớp thanh niên đã không hiểu đúng bản chất của nó, đã đẩy hai chữ sành điều đến mức đỉnh của sự khác người. Trong giới trẻ , càng ăn mặc mốt càng khác người, tức là càng sành điệu. Mà sành điệu còn đi đôi với những tụ điểm đốt tiền. Các vũ trường là nơi hội tụ các "Thanh niên sành điệu" đó. Sành điệu là phải giao lưu, giao lưu thì phải tụ tập. Những đồng tiền ko do bản thân làm ra thì đâu biết quý trọng. Họ ném tiền vào vũ trưyờng, bao bạn bè, thể hiện tư cách đại gia, thực chất đó là những hành dộng đbôi đen một góc xã hội.
 
Không ái bảo những hành động trên là xấu xa, là ô uế nhưng cái gì thì cũng phải có chừng mực của nó, những gì quá trớn, đi ngược lại với thuần phong mĩ tục nước nhà quả là không nên làm.
 
Cần khẳng định rõ ràng rằng, tuổi trẻ thời hội nhập là mang vốn hiểu biết của mình vào hội nhập với nền kinh tế tri thức của nhân loại. Tuổi trẻ hòa nhập chứ không hòa tan , và hội nhập với tri thức chứ không phải hội nhập với tệ nạn . Tuổi trẻ không thể không có những ham muốn, những đua đòi, nhưng tuổi trẻ cũng cần có lý trý, và phải sống biết thế nào là tự chủ.

0