24/05/2017, 14:25

Giải thích câu tục ngữ Có công mài sắt có ngày nên kim

Đề bài: Nêu suy nghĩ của em về câu tục ngữ có công mài sắt có ngày nên kim. Trong cuộc sống mỗi con người luôn luôn cần phải rèn luyện cho mình những phẩm chất đạo đức cao quý và có ý nghĩa giáo dục mạnh mẽ đến nhân cách và cuộc sống của chính mình, những điều đó không chỉ giúp cho chúng ta hoàn ...

Đề bài: Nêu suy nghĩ của em về câu tục ngữ có công mài sắt có ngày nên kim. Trong cuộc sống mỗi con người luôn luôn cần phải rèn luyện cho mình những phẩm chất đạo đức cao quý và có ý nghĩa giáo dục mạnh mẽ đến nhân cách và cuộc sống của chính mình, những điều đó không chỉ giúp cho chúng ta hoàn thiện bản thân mà còn làm cho sự kiên trì luôn luôn mạnh mẽ xuất hiện trong cuộc sống của chính mình. Dân ta thường có câu có công mài sắt có ngày nên kim. Có câu mài sắt có ngày ...

Đề bài: Nêu suy nghĩ của em về câu tục ngữ có công mài sắt có ngày nên kim.

Trong cuộc sống mỗi con người luôn luôn cần phải rèn luyện cho mình những phẩm chất đạo đức cao quý và có ý nghĩa giáo dục mạnh mẽ đến nhân cách và cuộc sống của chính mình, những điều đó không chỉ giúp cho chúng ta hoàn thiện bản thân mà còn làm cho sự kiên trì luôn luôn mạnh mẽ xuất hiện trong cuộc sống của chính mình. Dân ta thường có câu có công mài sắt có ngày nên kim.

Có câu mài sắt có ngày nên kim là câu tục ngữ mang ý nghĩa sâu sắc, nghĩa đen của nó chỉ đơn thuần là mài nhiều thì có ngày cây sắt đó sẽ nên kim, nhưng ý nghĩa sâu rộng mà câu này muốn nhắn nhủ con người lại có ý nghĩa mạnh mẽ khuyên nhăn con người nên học hỏi sự kiên trì và lý tưởng sống tốt đẹp sẽ đưa họ trở thành những con người thành công. Trên cuộc đời này không có việc gì khó nếu như chúng ta biết cố gắng học tập và rèn luyện, những ngày gian nan vất vả rèn luyện đó sẽ giúp chúng ta thực sự trở thành những con người có ích cho xã hội này.

Câu tục ngữ này xuất hiện từ xưa đến nay nó như một kinh nghiệm sống mạnh mẽ và được trải nghiệm trong rất nhiều người và điều mang lại những giá trị ý nghĩa cho con người không chỉ dừng lại ở đó mà nó còn làm cho con người rèn rũa được nhiều phẩm chất có giá trị và ý nghĩa lớn khi mỗi ngày chúng ta lại biết tu dưỡng về phẩm chất đạo đức của mình. Không có điều gì là không thể làm nếu chúng ta biết rèn luyện đức tính kiên trì trong bản thân. Câu tục ngữ này của dân tộc ta luôn luôn luôn và nó trở thành một bài học có giá trị để cho con người có thể học tập và noi theo. Những lúc con người nản chí và vô vọng nhất câu tục ngữ này sẽ giúp cho họ tỉnh giấc mộng và quyết tâm thực hiện được những điều đó một cách tốt nhất.

Có chí sẽ làm nên tất cả những gian nan vất vả và sự trải nghiệm của cuộc sống sẽ được chúng ta đúc kết thành những kinh nghiệm sống quý giá và có ý nghĩa nhất, trong cuộc đời của mỗi người sẽ phải có lúc trải qua những giai đoạn khó khăn và vất vả nhưng có công mài sắt, có công rèn rũa và tu dưỡng đạo đức sẽ giúp chúng ta ngày càng phát triển được những khả năng thích nghi và ứng phó với những biến cố của cuộc sống. Cần biết rèn luyện từng ngày, từng ngày, không ngừng học hỏi, và rút kinh nghiệm từ những con người xung quanh và lấy những câu ca dao của dân tộc ta làm kinh nghiệm để có thể sống thật tốt và mang những ý nghĩa lớn lao và sâu sắc nhất. Mài sắt còn có ngày nên kim thì không thể có chuyện cố gắng học tập rèn luyện mà không thành công được.

Trong cuộc sống chúng ta nhìn thấy rất nhiều tấm gương luôn luôn cố gắng và rèn luyện bản thân mỗi ngày, họ là những con người có lý tưởng sống và làm nên được những điều mang những giá trị to lớn nhất cho cuộc sống này. Họ luôn luôn biết cân nhắc và làm nên những điều mang những ý nghĩa hạnh phúc và thiết tha nhất những trải nghiệm sâu sắc mà cuộc đời này đem lại luôn luôn cho con người những cảm xúc nhẹ nhàng và vô cùng khoan thai, nó dịu dàng đến cháy bỏng và cũng là nguồn động lực mạnh mẽ cho con người, mỗi chúng ta đang nhìn thấy được điều đó trong tâm hồn của họ, khi tâm hồn sáng họ sẽ làm được những điều mang ý nghĩa và những lời tận tâm nhất của con người đối với mình, mỗi người chúng ta đang làm được điều đó và nó không chỉ làm nên những giá trị mạnh mẽ và vô cùng kì diệu ở cuộc đời này.

Những ngày tháng mà chúng ta kiên trì bền bỉ làm và rèn luyện kết quả của chúng ta sẽ ngọt bùi và ý nghĩa hơn rất nhiều so với những người không cố gắng và làm mà vẫn có kết quả. Những công sức giọt mồ hôi mà chúng ta bỏ ra nó được bù đắp bằng những thành quả có ý nghĩa và giá trị nhất, những niềm tin và sự tin yêu vào cuộc sống này giúp chúng ta làm nên tất cả, những điều mà con người đã để lại cho chúng ta ở ngày hôm nay là những điều mang những ý nghĩa mạnh mẽ và tâm hồn trong sáng nhất.

Bên cạnh những con người luôn cố gắng lại có những con người luôn ỉ lại vào người khác không bao giờ tự mình cố gắng làm được điều gì họ không có niềm tin vào chính mình, những con người đó không bao giờ kiên trì để tạo nên một thành quả, khi khó khăn họ thường lùi bước và sợ hãi không dám vượt qua.   

Mỗi người chúng ta nên rèn luyện những phẩm chất đạo đức và sự kiên trì cho bản thân mình, có như vậy cuộc sống của chúng ta mới ý nghĩa mà tốt đẹp hơn.Những thành quả mà chúng ta có được chúng ta sẽ tự hào đến vô ngần và sống hạnh phúc.

0