24/05/2017, 14:24

Giải thích câu tục ngữ tốt gỗ hơn tốt nước sơn

Đề bài: Em hãy viết bà văn Giải thích câu tục ngữ tốt gỗ hơn tốt nước sơn để thấy được giá trị cốt lõi của con người. Dân tộc Việt Nam có rất nhiều những câu tục ngữ hay nhằm giáo dục lại ý thức và suy nghĩ của con người, đúng như câu tục ngữ này đã nói “ tốt gỗ hơn tốt nước sơn” câu ...

Đề bài: Em hãy viết bà văn Giải thích câu tục ngữ tốt gỗ hơn tốt nước sơn để thấy được giá trị cốt lõi của con người. Dân tộc Việt Nam có rất nhiều những câu tục ngữ hay nhằm giáo dục lại ý thức và suy nghĩ của con người, đúng như câu tục ngữ này đã nói “ tốt gỗ hơn tốt nước sơn” câu tục ngữ này mang lại những bài học có giá trị và ý nghĩa nhất đối với mỗi con người bởi nó để lại những hiểu biết thấu đáo nhất và có giá trị nhất. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn đó là ...

Đề bài: Em hãy viết bà văn để thấy được giá trị cốt lõi của con người.

Dân tộc Việt Nam có rất nhiều những câu tục ngữ hay nhằm giáo dục lại ý thức và suy nghĩ của con người, đúng như câu tục ngữ này đã nói “ tốt gỗ hơn tốt nước sơn” câu tục ngữ này mang lại những bài học có giá trị và ý nghĩa nhất đối với mỗi con người bởi nó để lại những hiểu biết thấu đáo nhất và có giá trị nhất.
    

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn đó là câu tục ngữ nói về chất liệu gỗ sẽ được coi trọng nhiều hơn là nước sơn bên ngoài, nhưng ý nghĩa sâu xa mà câu này muốn thể hiện đó là chúng ta nên coi trọng chất lượng hơn là mẫu mã bên ngoài, bởi những điều đó mới thực sự đem lại ý nghĩa to lớn cho mỗi con người, những hình ảnh mang đậm giá trị trong cuộc sống và chúng ta nên đề cao chất lượng của sản phẩm, xem nó có chắc, có bền và có giá trị không để từ đó chọn lựa cho chính xác, không nên chỉ đánh giá sự vật hiện tượng từ bề ngoài như vậy sẽ làm cho chúng ta có những phán đoán sai lầm và không đúng với những gì có trong sự vật hiện tượng. Từ xưa đến nay nhân dân ta đã luôn luôn coi trọng về chất lượng hơn là số lượng hau mẫu mã, những sản phẩm đó cần phải được tạo ra một cách có giá trị và nó hiệu quả nhất, nó đem lại những điều cần thiết và vô cùng quan trọng cho mỗi người, bởi niềm tin mà chúng ta làm nên nó mới chính là những sản phẩm có giá trị nhất.

Câu tục ngữ trên hoàn toàn đúng và nó như là một bài học quý giá cho con người học hỏi và vận dụng, chúng ta nên xem trọng về chất lượng của sản phẩm, giống như các cụ ta ngày xưa luôn luôn chọn vợ cho con từ những vẻ đẹp tâm hồn, như chất phác, thật thà và hiền hậu, chứ không đánh giá cao vẻ bề ngoài của sản phẩm. giống như một sản phẩm được làm bằng chất liệu gỗ lim nhưng bên ngoài không được sơn bóng và có mẫu mã đẹp nhưng vẫn được con người lựa chọn nhiều hơn là những sản phẩm làm từ những gỗ tạp nhưng bên ngoài được trang trí đẹp và thu hút thị giác của con người. câu tục ngữ trên không chỉ là một bí quyết quan trọng mà đó là một bài học quý giá cho mỗi con người trong mọi việc không nên đánh giá mọi thứ từ bên ngoài, đó chỉ là cái vỏ bọc của sự vật hiện tượng cần phải có cái nhìn đúng đắn chính xác hơn về nó thông qua những đặc tính bên trong, giống như con người cũng như vậy chúng ta không nên đánh giá đối phương qua vẻ bên ngoài của họ bởi nó chỉ làm cho chúng ta hiểu không chính xác về con người đó, muốn đánh giá được chính xác chúng ta phải đánh giá từ bên trong từ những đặc điểm xuất phát từ tâm hồn từ trái tim của họ.

Trong cuộc sống những điều đó là những điều cực kì quan trọng và nó đem lại cho con người những giá trị to lớn cho cuộc sống này, nó làm nên những điều có giá trị và tuyệt vời nhất trong mỗi chúng ta, quả đúng là tốt gỗ hơn tốt nước sơn, chất lượng bên trong cần phải được coi trọng, bởi cũng như một sản phẩm nếu chất lượng tốt chúng ta mới có thể sử dụng nó một cách lâu dài và bền được, và con người khi chúng ta chọn những con người có vẻ đệp tâm hồn trong sáng, một con người có trái tim vị tha, lòng nhân hậu biết bao dung cho mọi người chúng ta sẽ nhận được những điều tốt đẹp và có ý nghĩa to lớn nhất, cuộc sống có vô vàn những điều khó khăn và thử thách nhưng chúng ta cố gắng vượt qua những cám dỗ bên ngoài để có được những lựa chọn chính xác nhất, thì chúng ta sẽ làm nên những giá trị và niềm tin trong cuộc sống của mình.

Chúng ta nên học hỏi những giá trị to lớn mà câu tục ngữ này để lại nó sẽ có ý nghĩa quan trọng và mang lại những điều có giá trị và ý nghĩa nhất dành cho con người, những điều đó mới đem lại ý nghĩa cho chính cuộc sống của chúng ta, những việc làm có giá trị đem lại ý nghĩa to lớn cho mỗi con người, những điều đó mới là động lực cho mỗi chúng ta những con người luôn luôn cố gắng để làm nên những điều có giá trị và ý nghĩa nhất. Trong cuộc sống của mỗi chúng ta những điều có giá trị và những điều có ý nghĩa sẽ làm cho chúng ta thêm yêu cuộc sống của mình nhiều hơn, bởi để làm được điều đó chúng ta cần phải biết lựa chọn những điều thực sự có giá trị để từ đó có được những niềm vui và những điều có ý nghĩa mạnh mẽ nhất.

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn, đó là truyền thống quý báu của dân tộc ta, nó luôn luôn nhắc nhở chúng ta cần phải xem xét mọi điều từ bên trong và trải nghiệm từ xưa đến nay chúng ta có thể thấy điều đó rất dễ dàng, nó thể hiện những điều tốt nhất từ con người, trong những hoàn cảnh sống hiện nay, con người cần phải có cái nhìn đúng đắn hơn, nó sẽ chi phối mạnh mẽ mọi việc làm của chúng ta và đem lại những điều có giá trị và ý nghĩa nhất. cần xem trọng và đánh giá cao những điều bên trong bởi đó mới thực sự là những lựa chọn chuẩn xác, cần phải làm nên những điều có giá trị và mạnh mẽ ở mỗi con người, đó là niềm tin, sự nhạy biết trong việc đánh giá và lựa chọn những sự vật hiện tượng trong cuộc sống của mình.
Ngoài những người luôn luôn biết được những điều bên trong mới đem lại những điều tuyệt vời nhất, thì lại có một số người đánh giá mọi thứ một cách hời hợt từ bên ngoài, không xem xét nó kĩ lưỡng để rồi mặc phải những sai lầm không đáng có.

Mỗi chúng ta nên biết đánh giá mọi thứ một cách chín chắn và toàn diện hơn, bởi tốt gỗ hơn tốt nước sơn, chính vì vậy cần phải coi trọng chất lượng hơn mẫu mã.

0