31/05/2018, 11:02

Gà chiên muối ớt giòn cay ăn ngay thật đã

Các món gà rán, gà chiên bao giờ cũng là lựa chọn số 1 của các bà nội trợ khi muốn đổi vị cho cả nhà "ăn chơi". Nếu đã quen thuộc với cách chiên gà thông thường thì hôm nay hãy thêm chút gia vị cho món ăn này bằng cách làm gà chiên muối ớt bạn nhé! Gà chiên muối ớt giòn tan, nóng hổi thêm chút ...

Các món gà rán, gà chiên bao giờ cũng là lựa chọn số 1 của các bà nội trợ khi muốn đổi vị cho cả nhà "ăn chơi". Nếu đã quen thuộc với cách chiên gà thông thường thì hôm nay hãy thêm chút gia vị cho món ăn này bằng cách làm gà chiên muối ớt bạn nhé!

Gà chiên muối ớt giòn tan, nóng hổi thêm chút cay cay chắc chắn sẽ là món ăn cực ngon cho cả nhà vào những ngày tiết trời se lạnh. Cùng vào bếp thực hiện món ăn này nha!

gà chiên muối ớt giòn cay
Gà rửa sạch rồi ướp với gia vị
  • 2

    Hết thời gian ướp gia vị, bạn cho bát tô đựng gà ra, gỡ màng bọc thực phẩm rồi cho 50g bột mì vào tô và trộn đều cho bột mì bám quanh miếng đùi gà.

    gà chiên muối ớt giòn cay2
    Nhúng gà qua bát nước sạch rồi lăn qua bột mì
  • 4

    Sau khi lăn gà qua bột mì, bạn có thể dùng tay bóp cho bột ngấm vào miếng đùi gà. Sau đó, cho dầu vào chảo và đặt lên bếp đun sôi thì thả từng miếng gà vào chiên ở mức lửa nhỏ. Khi thấy gà chuyển màu vàng đều thì vớt ra đĩa có giấy thấm dầu.

    gà chiên muối ớt giòn cay4
    Cho gà vào âu có nắp đậy rồi rắc muối ớt lên trên và lắc mạnh là dùng được

Thành phẩm

Gà chiên muối ớt cũng có công thức như bao cách làm gà chiên khác, nhưng thêm chút muối ớt cay cay sẽ giúp bạn kích thích vị giác hơn. Thưởng thức món gà chiên muối ớt trong những ngày tiết trời se lạnh sẽ cảm giác tê tê ở đầu lưỡi cực kỳ hấp dẫn.

Với món ăn này, bạn chấm với tương cà là ngon nhất, kèm theo chút salad hoặc vài lát dưa chuột sẽ ngon miệng hơn. Đừng quên kèm theo một ly coca hay pepsi nhé. Đảm bảo, bạn sẽ có món ăn với hương vị ngon chẳng kém ngoài hàng đâu.

0