31/05/2017, 12:21

Em hãy viết suy nghĩ của mình về mẹ.

Đối với tôi, mẹ là cha khi gặp khó khăn trong học tập, trong đời sống. Mẹ là mẹ khi thiếu miếng cơm, manh áo, thiếu bàn tay vỗ về trong những đêm dài... Bao nhiêu năm nay, tôi không có ba. Ba tôi đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mĩ. Vì vậy, tôi không được như những đúa trẻ có hạnh ...

Đối với tôi, mẹ là cha khi gặp khó khăn trong học tập, trong đời sống. Mẹ là mẹ khi thiếu miếng cơm, manh áo, thiếu bàn tay vỗ về trong những đêm dài...

Bao nhiêu năm nay, tôi không có ba. Ba tôi đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mĩ. Vì vậy, tôi không được như những đúa trẻ có hạnh phúc, đi chơi có người dắt hai tay, một tay ba nắm, một tay mẹ nắm. Tôi chỉ có mẹ. Mọi tình thương của mẹ dành hết cho tôi. Mẹ đã qua tuổi bốn mươi, mẹ làm thủ kho ở một cơ quan nhỏ. Mẹ rất giản dị, đi chơi hoặc đi làm, mẹ thường mặc áo trắng, quần xanh, đẹp nhất là áo dài màu hồng ngọc mẹ mặc vào dịp Tết. Tóc mẹ buông xõa dài đến ngang vai.

Bàn tay mẹ rám nắng, chai sần do phải làm việc từ sáng đến tối mới được nghĩ, vì mẹ phải lo mọi chuyện trong, chuyện ngoài.

Mẹ là người sống có nề nếp. Mẹ luôn quan tâm đến những người thân và quan tâm đến việc dạy dỗ con cái. Khi tôi mắc phải lỗi lầm gì là mẹ nghiêm khắc nhắc nhở và luôn giúp tôi sửa chửa sai lầm. Cái ngày tôi cắp sách tới trường cũng đã đến. Mẹ lại dạy tôi viết, giảng lại cho tôi những gì cô đã dạy mà tôi chưa hiểu. Rồi tôi rén chữ viết, hiểu được những gì mà trước đây tôi không hiểu, tôi thấy rõ trong đó có phần dạy dỗ của mẹ.

Hôm nay mẹ ốm phải đi bệnh viện. Buổi chiều tôi vào thăm mẹ. Trời ơi! Mới có hai ngày mà trông mẹ già đi nhiều. Đầu tóc mẹ rối bù, khuôn mặt hốc hác, trông thật thương. Thế mà mẹ cứ giục tôi về trông nhà. Căn nhà hôm nay vắng bóng mẹ sao mà lạnh lẽo, vắng lặng. Tôi nằm thao thức mãi không ngũ được. Hình ảnh mẹ cứ hiện lên trước mặt. Một khuôn mặt thân quen có nước da xanh xao và đôi mắt rất đen bỗng như mờ đục đi.

Mẹ rất ít ốm đau, nhưng mỗi lần ốm là rất nặng. Co slaanf tôi nói:

- Giá còn ba thì mẹ mình đỡ khổ. Mẹ hơi gật đầu nhưng không nói gì thêm. Có lẽ đây là nổi đau còn da diết khổ khi phải tần tảo nuôi con.

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0