28/05/2017, 19:42

Em hãy miêu tả về ngôi nhà

Đề bài: Em hãy viết bài văn để miêu tả ngôi nhà về ngôi nhà em đang ở Ngôi nhà là một địa điểm vô cùng quan trọng đối với mỗi con người, đó là một nơi để con người ta sinh hoạt, học tập, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt nhọc. Đó cũng là nơi mà con người ta xây dựng tổ ấm, dù có đi đâu về đâu, ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để miêu tả ngôi nhà về ngôi nhà em đang ở Ngôi nhà là một địa điểm vô cùng quan trọng đối với mỗi con người, đó là một nơi để con người ta sinh hoạt, học tập, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt nhọc. Đó cũng là nơi mà con người ta xây dựng tổ ấm, dù có đi đâu về đâu, thì ngôi nhà là nơi mà chúng ta không thể không nhớ tới. Ngôi nhà của em cũng vậy, nó có những đặc điểm khác xa so với các ngôi nhà khác. Ngôi nhà được xây dựng khi ba và mẹ em ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để miêu tả ngôi nhà về ngôi nhà em đang ở

Ngôi nhà là một địa điểm vô cùng quan trọng đối với mỗi con người, đó là một nơi để con người ta sinh hoạt, học tập, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt nhọc. Đó cũng là nơi mà con người ta xây dựng tổ ấm, dù có đi đâu về đâu, thì ngôi nhà là nơi mà chúng ta không thể không nhớ tới. Ngôi nhà của em cũng vậy, nó có những đặc điểm khác xa so với các ngôi nhà khác.

Ngôi nhà được xây dựng khi ba và mẹ em mới lấy nhau, lúc đó còn chưa sinh ra em. Ba em kể rằng, ngày xưa ba mẹ làm lụng vất vả mới có thể kiếm được tiền xây nhà, ngôi nhà mà đã gắn liền với em từ lúc sinh ra cho đến tận bây giờ. Tuy nó không cao sang nhưng nó rất đặc biệt vì ngôi nhà ấy là do mồ hôi, công sức của ba mẹ em tạo nên. Nó đã để lại trong em rất nhiều kỉ niệm.

Ngôi nhà gồm 3 gian, một gian phòng khách, một gian phòng ngủ và một gian sinh hoạt chung. Giữa nhà có một cái cột để chống giữ, trong nhà có 4 cái cửa sổ được làm bằng gỗ lim, ba em bảo đó là loại gỗ rất quý, bây giờ rất khó để tìm được. Xung quanh ngôi nhà được ba em trồng nhiều loại cây cảnh như cây xương rồng, cây trứng cá… còn mẹ em thì dành một khoảng đất để trồng rau sạch, tạo nên những bữa ăn ngon cho gia đình.

Nhà em được lợp bằng mái ngói và có những bạch đàn được sắp xếp song song. Phòng khách nhà em chủ yếu dùng để thờ cúng tổ tiên và tiếp khách. Giữa phòng khách có một bộ bàn ghế nhỏ do ba em thuê người làm, đó là nơi tiếp khách của gia đình em. Vào những ngày lễ, ngày Tết, mẹ em thường mua đồ để thắp hương thờ cúng tổ tiên, cầu mong cho ông bà phù hộ cho gia đình mạnh khỏe, bình an, ba me em làm ăn phát đạt, hai anh em em học thật giỏi để sau này bảo vệ, xây dựng đất nước, báo hiếu với ông bà, cha mẹ.

ngoi-nha

Phòng ngủ được chia làm 2 ngăn, một phòng của bố mẹ và một phòng của hai anh em. Phòng ngủ của bố mẹ trang trí đơn giản lắm, có một chiếc giường, một chiếc tủ và một chiếc hòm nữa. Có lần mẹ kể rằng, đây là căn phòng để lại nhiều kỷ niệm đối với bố mẹ. Cạnh bên là phòng ngủ của hai anh em em, từ nhỏ em hay vẽ bậy lên tường nên ba mẹ em phải sơn lại tường. Trong phòng có giường ngủ, bàn học và một cái tủ quần áo. Đó là nơi sinh hoạt của hai anh em, hai anh em thường vui đùa và nghịch ở trên giường, ba mẹ em lúc nào cũng bảo lớn rồi mà cứ như trẻ con vậy. Bàn học là nơi hai anh em học bài, anh em thường hay dạy học cho em lắm, mỗi lần có bài khó là anh chỉ dạy cho em từng li từng tý.

Phòng sinh hoạt chung có phần rộng hơn, được ba em thiết kế rất ngăn nắp, đây là không gian gia đình em thường xuyên quây quần bên nhau. Đó cũng là nơi ăn uống, sinh hoạt, vệ sinh cá nhân. Mẹ em rất chu đáo trong việc chăm lo cho gia đình, chồng con. Mẹ luôn nấu những món ăn ngon mà hai anh em đều thích. Mẹ em từng nói với em, căn bếp phải sạch sẽ gọn gàng thì mới có những bữa ăn ngon được, câu nói ấy như đi theo em đến tận bây giờ.

Điểm đặc biệt, nổi bật nhất trong căn nhà em có lẽ là bàn ăn, nơi mà mỗi người quây quần bên nhau, cùng nhau ăn uống, nói chuyện vui vẻ, nơi giải tỏa những tâm sự của các thành viên trong gia đình. Bàn ăn như là một địa điểm tuyệt vời nhất, thể sự được sự ấm cúng, cho dù là ngày thường hay ngày lễ thì gia đình em cũng thường xuyên ăn cơm cùng nhau.

Vậy đấy, ngôi nhà của em tuy bé nhỏ nhưng đó là tất cả tình yêu thương mà ba mẹ đã dành cho chúng em, em rất trân trọng điều đó. Sau này lớn lên, cho dù em có đi đâu đi chăng nữa thì em sẽ không bao giờ quên ngôi nhà, nơi có ba mẹ em đang chờ đợi hai anh em em trở về, cùng quây quần bên bữa cơm gia đình. Ngôi nhà ấy đã chứa đựng những kỷ niệm của tuổi thơ em. Em rất yêu ngôi nhà của em.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

MIEU TA NGOI NHA

EM HAY MIEU TA VE NGOI NHA EM DANG O 

MIÊU TẢ NGÔI NHÀ

EM HÃY MIÊU TẢ VỀ NGÔI NHÀ EM ĐANG Ở 

0