28/05/2017, 20:41

Em hãy kể lại truyện Thánh Gióng

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn ngắn kể lại truyện Thánh Gióng Ngày xưa, ở một ngôi làng nọ có một gia đình hiếm muộn, mãi mới có một người con, nhưng kì lạ thay, đứa nhỏ khi sinh ra dù đã được ba tuổi nhưng vẫn không nói, không cười, bố mẹ đặt đâu thì ngồi đấy. Đứa nhỏ có tên là Thánh Gióng, bố ...

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn ngắn kể lại truyện Thánh Gióng Ngày xưa, ở một ngôi làng nọ có một gia đình hiếm muộn, mãi mới có một người con, nhưng kì lạ thay, đứa nhỏ khi sinh ra dù đã được ba tuổi nhưng vẫn không nói, không cười, bố mẹ đặt đâu thì ngồi đấy. Đứa nhỏ có tên là Thánh Gióng, bố mẹ của Thánh Gióng không vì vậy mà ghét bỏ, ngược lại vô cùng yêu thương và quan tâm Thánh Gióng. Năm ấy có nạn giặc Ân sang xâm lược nước ta, nhà vua vô cùng lo lắng mà cho sứ ...

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn ngắn kể lại truyện Thánh Gióng

Ngày xưa, ở một ngôi làng nọ có một gia đình hiếm muộn, mãi mới có một người con, nhưng kì lạ thay, đứa nhỏ khi sinh ra dù đã được ba tuổi nhưng vẫn không nói, không cười, bố mẹ đặt đâu thì ngồi đấy. Đứa nhỏ có tên là Thánh Gióng, bố mẹ của Thánh Gióng không vì vậy mà ghét bỏ, ngược lại vô cùng yêu thương và quan tâm Thánh Gióng.

Năm ấy có nạn giặc Ân sang xâm lược nước ta, nhà vua vô cùng lo lắng mà cho sứ giả đi khắp nơi trong cả nước rao tin tìm người tài có thể chống giặc, cứu nước. Sứ giả đã đi nhiều ngày, qua nhiều vùng miền nhưng vẫn chưa tìm được ai thích hợp để đánh giặc. Ngày nọ, sứ giả đi ngang qua làng của Thánh Gióng, khi nghe thấy lời rao tin của sứ giả thì một sự bất ngờ đã xảy ra.

                         

Thánh Gióng là một đứa trẻ lên ba mà không nói, không cười nhưng nghe tiếng của sứ giả thì bỗng cất tiếng nói, Thánh Gióng nói với mẹ: “Mẹ ra mời sứ giả vào đây cho con”. Trước lời nói của Thánh Gióng, người mẹ vô cùng bất ngờ, vui mừng nhưng chợt lo lắng vì lời yêu cầu của con. Mẹ Thánh Gióng đã hết lòng khuyên can, vì sợ trò đùa của Thánh Gióng có thể mang lại họa mất đầu.

Nhưng Thánh Gióng vô cùng kiên quyết, mẹ Thánh Gióng đành phải ra mời sứ giả vào. Trước sứ giả, Thánh Gióng đã yêu cầu nhà vua làm cho mình một con ngựa sắt, một chiếc áo giáp sắt, một chiếc gậy sắt, ba ngày sau Thánh Gióng sẽ lên đường. Sau khi tiễn sứ giả ra về, Thánh Gióng ăn bao nhiêu cũng không đủ no, uống bao nhiêu cũng không đỡ khát, áo vừa may đã rách chỉ.

Những người hàng xóm cũng góp gạo nuôi Thánh Gióng, chẳng mấy chốc Thánh Gióng đã trở thành một chàng trai cao lớn, mạnh khỏe. Thời hạn ba ngày đến, Thánh Gióng cưỡi ngựa sắt, mặc áo giáp sắt phi ngựa ra trận mạc. Giặc Ân bị Thánh Gióng đánh cho tan tác mà dẫm đạp lên nhau mà chạy trốn. Trong cuộc giao chiến ác liệt, gậy của Thánh Gióng bị gãy, tiện tay Thánh Gióng nhổ khóm tre bên đường làm vũ khí. Quân Ân bị đánh đuổi, Thánh Gióng phi ngựa lên núi Sóc Sơn rồi cả người và ngựa bay lên trời.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

THÁNH GIÓNG

THANH GIONG

KỂ CHUYỆN THÁNH GIÓNG

PHÙ ĐỔNG THIÊN VƯƠNG

TRUYỀN THUYẾT THÁNH GIÓNG

0