24/02/2018, 12:38

Em hãy kể lại buổi lao động tập thể mà em tham gia.

Sáng thứ năm, lớp chúng em lao động trồng cây ở vườn trường. Em thức dậy từ sáng sớm để chuẩn bị. Mới hơn sáu giờ, trời đã sáng rõ, em vác cuốc đến trường. Sau khi tập trung đông đủ, cô giáo kiểm tra dụng cụ lao động rồi phân công: tổ một cuốc tơi đất ra, tổ ...

Sáng thứ năm, lớp chúng em lao động trồng cây ở vườn trường. Em thức dậy từ sáng sớm để chuẩn bị.

Mới hơn sáu giờ, trời đã sáng rõ, em vác cuốc đến trường. Sau khi tập trung đông đủ, cô giáo kiểm tra dụng cụ lao động rồi phân công: tổ một cuốc tơi đất ra, tổ hai đào lỗ trồng cây, tổba tưới nước cho cây.

Chúng em nhận nhiệm vụ rồi bắt đầu làm việc. Các bạn xoay trần, đưa cao cuốc lên rồi bổ phập xuống. Từng mảng đất to được lật lên rồi đánh cho tơi xốp.

Tổ hai đã đào xong từng lỗ vuông vắn, với khoảng cách đều nhau. Bạn Thư, Vân, Tú khệ nệ bê cây con đã được nhà trường dùng mua sẵn đặt nhẹ nhàng xuống hố. Các bạn khỏa đất lại, dùng tre chẻ nhỏ rào chung quanh để cây con khỏi đổ vì trời mưa gió. Các bạn trồng cây thành hàng thẳng tắp. Nào là hồng, huệ đất, có cả bông bụt và hoa sao nhái.

Các bạn lấy thùng tuới nước cho cây. Nước từ vòi hoa sen chảy nhẹ xuống, lá cây rung rinh đón lấy những giọt nước mát rượi.

Công việc đã hoàn thành, cô tập hợp chúng em lại, nhận xét buổi lao động hôm nay. Cô khen, ngợi tinh thần lao động của chúng em.

Buổi lao động thật vui và ý nghĩa. Em mong muốn cho ba tháng qua nhanh để dược xem hoa nở, hoa của chúng em trồng đấy mà!

Từ khóa tìm kiếm nhiều:

0