24/02/2018, 12:38

Em cùng các bạn nhỏ trong khu phố tham gia làm vệ sinh đường phố. Em hãy kể lại buổi lao động đó.

Sáng chủ nhật vừa rồi, em cùng với năm bạn nhỏ khác trong khu phố tiến hành dọn vệ sinh trong con hẻm dẫn vào khu phố. Từ sáng sớm, lúc mọi người vừa thức giấc em đã nghe tiếng gọi nhau của các bạn. Sau khi chuẩn bị cho mình một cây chổi, em cùng các bạn ...

 

Sáng chủ nhật vừa rồi, em cùng với năm bạn nhỏ khác trong khu phố tiến hành dọn vệ sinh trong con hẻm dẫn vào khu phố.

Từ sáng sớm, lúc mọi người vừa thức giấc em đã nghe tiếng gọi nhau của các bạn. Sau khi chuẩn bị cho mình một cây chổi, em cùng các bạn đến nơi đầu hẻm để bắt đầu công việc của mình. Do có sự phân công từ trước nên các vật dụng cần thiết cho việc làm vệ sinh đã được chuẩn bị sẵn sàng. Chúng em, người thì chổi, người thì hốt rác, người thì bao đựng rác… và không quên mang theo khẩu trang, bắt đầu công việc. Khoảng ba mươi phút sau thì con hẻm đã sạch bong, không còn một cọng rác nào. Lúc này, bác tổ trưởng khu phố cũng vừa xuất hiện. Sau khi quan sát một hồi, bác gật đầu khen ngợi và không quên thưởng cho chúng em một chầu chè vào buổi chiều hôm đó.

Mặc dù công việc làm vệ sinh khu phố khá đơn giản nhưng rất ít bạn trẻ tham gia. Em mong rằng ở các khu phố khác cũng có những bạn trẻ như chúng em.

0