28/05/2017, 20:21

Em hãy bình luận về ứng xử lịch sự, văn minh

Đề bài: Em hãy bình luận về ứng xử lịch sự, văn minh trong cuộc sống Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng phải cố gắng trau dồi về đạo đức và trí tuệ nhiều hơn nữa. Đúng như lời Bác Hồ đã từng dạy chúng ta “ Người có tài mà không có đức là người vô dụng, người có đức ...

Đề bài: Em hãy bình luận về ứng xử lịch sự, văn minh trong cuộc sống Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng phải cố gắng trau dồi về đạo đức và trí tuệ nhiều hơn nữa. Đúng như lời Bác Hồ đã từng dạy chúng ta “ Người có tài mà không có đức là người vô dụng, người có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Chính vì thế mỗi chúng ta cần phải có ý thức hơn trong việc tu dưỡng về mặt đạo đức và trí tuệ, cần học phép ứng xử văn ...

Đề bài: trong cuộc sống

Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng phải cố gắng trau dồi về đạo đức và trí tuệ nhiều hơn nữa. Đúng như lời Bác Hồ đã từng dạy chúng ta “ Người có tài mà không có đức là người vô dụng, người có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Chính vì thế mỗi chúng ta cần phải có ý thức hơn trong việc tu dưỡng về mặt đạo đức và trí tuệ, cần học phép ứng xử văn minh lịch sử trong cuộc sống.

Giao tiếp là hoạt động cần thiết và quan trọng của mọi người, chính vì thế phép ứng xử lịch sự văn minh là một trong những điều cần thiết mà mỗi người chúng ta cần phải học hỏi và vận dụng mỗi ngày. Luôn cư xử đúng phép, đúng tiêu chuẩn mà xã hội đề ra cho mỗi con người.

Phép ứng xử lịch sự văn minh, thể hiện được văn hóa cũng như đạo đức của cá nhân con người hay một tổ chức nào đó. Mỗi chúng ta cần phải biết giao tiếp, ứng xử với mọi người xung quanh một cách có văn hóa, có đạo đức và luôn giữ được tiêu chuẩn, chuẩn mực đạo đức mà xã hội đã đề ra cho tất cả mọi người. Mỗi chúng ta cần phải biết cư xử và học hỏi những tinh hoa, văn hóa từ tất cả mọi người, đó là những việc làm cần thiết và mang lại nhiều lợi ích cho con người và xã hội.

Luôn học hỏi và phát huy được những thế mạnh của mình, học hỏi về tri thức và luôn tu dưỡng đạo đức, văn hóa, lối sống cho tất cả mọi người, luôn sống, cư xử một cách có giáo dục, có văn hóa, đạo đức và chuẩn mực với cuộc sống. Mỗi chúng ta cần phải nâng cao được ý thức, trách nhiệm của mình với cuộc sống, cần phải giữ được phép văn hóa với mọi người xung quanh, luôn tạo đươc niềm tin và sự quý mến của mọi người xung quanh.

ung xu van minh dtd 2

Phép cư xử lịch sự văn minh từ xưa đến nay đã luôn được đề cao, nó được coi như là chuẩn mực sống của tất cả mọi người xung quanh xã hội. Tạo được nền tảng, cách cư xử có văn hóa, có đạo đức, biết tôn trọng những người xung quanh mình. Luôn biết san sẻ, đồng cảm với con người đang sống xung quanh mình. Mỗi người cần phải tự ý thức được trách nhiệm, cũng như nghĩa vụ của mình trước xã hội. Luôn biết cách cư xử có văn hóa, có đạo đức, mỗi chúng ta sẽ trở thành những con người có ích cho xã hội, cho gia đình, và là niềm tự hào cho bản thân.

Cách cư xử có văn hóa, giúp mỗi chúng ta nâng cao hơn được ý thức, vai trò và trách nhiệm của mình trước xã hội. Luôn tạo được niềm hy vọng và sự quý mến của mọi người. Phép cư xử có văn hóa, có đạo đức đó được biểu hiện thông qua cách giao tiếp, ứng xử của mọi người xung quanh xã hội. Luôn san sẻ, đồng cảm và biết cách ứng xử với mọi người xung quanh.

Biểu hiện của phép ứng xử có văn hóa đó là biết tôn trọng người đang giao tiếp với mình, cần có sự tôn trọng đối phương, luôn sống đúng đắn, hiểu biết và trân trọng những con người mà mình đang giao tiếp, sử dụng những từ ngữ có văn hóa, có đạo đức…

Luôn cư xử có văn hóa, có phép tắc với mọi người xung quanh chúng ta, tích cực rèn luyện về đạo đức, lối sống cũng như cách ứng xử của mọi người xung quanh. Điều đó góp phần to lớn làm nên một xã hội công bằng, văn minh và lịch sự hơn.

Mỗi chúng ta đều cần phải có ý thức, trách nhiệm hơn với cuộc sống, với xã hội, cần phải biết cách ứng xử với mọi người. cần cư xử tế nhị, nhã nhặn với mọi người xung quanh, cần phải tạo được niềm tin, sự yêu quý mà tất cả mọi người dành cho mình. Luôn phải suy nghĩ tạo nên những tiếng nói riêng của mình, cần phải cư xử có đạo đức, có văn hóa để góp phần làm nên những điều tốt đẹp nhất cho cuộc sống của mình.

Mỗi chúng ta cần phải rèn luyện bản thân mỗi ngày, bởi nó là những điều cần thiết và quan trọng trong mỗi chúng ta, nên tích cực chủ động hơn trong cuộc sống, rèn luyện bản thân không chỉ về trí tuệ mà cần phải cải thiện về mặt văn hóa đó là những điều cần thiết và quan trọng nhất đối với tất cả mọi người.

Cần phải luôn đề cao, tôn vinh những con người có cách ứng xử có văn hóa, biết cách ứng xử lịch sự, văn minh và hiện đại, nên phê phán những con người có cách ứng xử thô lỗ, nói những điều tục tĩu làm xấu xã hội.

Với cương vị là một học sinh, mỗi chúng ta cần phải cố gắng rèn luyện bản thân, tu dưỡng đạo đức. Cần phải biết cách ứng xử với mọi người xung quanh, điều đó tạo nên được thói quen tốt trong việc hình thành nhân cách của mỗi chúng ta.

Những người có cách ứng xử có đạo đức, có văn hóa và biết cách ứng xử văn minh, lịch sự, chúng ta cần phải biết tôn trọng, giữ gìn và học hỏi theo những chuẩn mực đạo đức cao quý đó.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BINH LUAN VE LICH SU VAN MINH TRONG CUOC SONG

BÌNH LUẬN VỀ LỊCH SỬ VĂN MINH TRONG CUỘC SỐNG

 EM HAY BINH LUAN VE LICH SU VAN MINH TRONG CUOC SONG

 EM HÃY BÌNH LUẬN VỀ LỊCH SỬ VĂN MINH TRONG CUỘC SỐNG

0