28/05/2017, 20:21

Kể lại câu chuyện Điều ước của vua Mi- dát

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn kể lại câu chuyện Điều ước của vua Mi- dát Ngày xưa ở vương quốc nọ có một vị vua tên là Mi- dat, vị vua này là người có tài năng cai trị đất nước nhưng lại là một người ham vật chất, thích tiền của, vàng bạc. Vì vậy mà trong một lần được thần cho điều ước, ông ta ...

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn kể lại câu chuyện Điều ước của vua Mi- dát Ngày xưa ở vương quốc nọ có một vị vua tên là Mi- dat, vị vua này là người có tài năng cai trị đất nước nhưng lại là một người ham vật chất, thích tiền của, vàng bạc. Vì vậy mà trong một lần được thần cho điều ước, ông ta đã không hề suy nghĩ mà ước mọi thứ mà mình chạm vào đều biến thành vàng. Trước điều ước của vua Mi- đát vị thần bèn đáp ứng, vua Mi- đát lấy làm thích thú và vui sướng lắm. Để ...

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn kể lại câu chuyện Điều ước của vua Mi- dát

Ngày xưa ở vương quốc nọ có một vị vua tên là Mi- dat, vị vua này là người có tài năng cai trị đất nước nhưng lại là một người ham vật chất, thích tiền của, vàng bạc. Vì vậy mà trong một lần được thần cho điều ước, ông ta đã không hề suy nghĩ mà ước mọi thứ mà mình chạm vào đều biến thành vàng.

Trước điều ước của vua Mi- đát vị thần bèn đáp ứng, vua Mi- đát lấy làm thích thú và vui sướng lắm. Để kiểm nghiệm lời ước, ông ta chạm vào bất cứ thứ gì mà mình nhìn thấy trên đường về cung. Vua Mi- đát chạm vào một bông lúa mạch, lập tức bông lúa mạch biến thành vàng, chạm vào quả táo, quả táo cũng biến thành vàng.

                        

Quá thích thú nên khi về cung điện, đi đến đâu vua Mi- đát cũng chạm vào mọi vật khiến cho cả cung điện đều hóa thành vàng, ánh vàng lấp lánh làm cho cung điện càng thêm sa hoa, lộng lẫy. Vua Mi- đát đã thực hiện được điều ước lớn nhất của cuộc đời mình nên vô cùng thỏa mãn. Khi đã đói và bắt đầu mệt mỏi thì vua Mi- đát mới chịu dừng chân và đến bàn tiệc được chuẩn bị sẵn.

Nhưng điều không ngờ đã xảy đến, khi nhà vua vừa mới cầm đôi đũa lên thì lập tức đôi đũa biến thành vàng, khi đôi đũa chạm vào những đồ ăn thơm ngon hấp dẫn kia thì đồ ăn cũng hóa vàng. Vì vậy mà dù rất đói và mệt nhưng vua Mi- đát lại không thể nào ăn được.

Không chỉ có vậy, khi con gái của vua Mi- đát tức công chúa của vương quốc vì nghe được khả năng kì lạ của cha mà đến diện kiến vua cha, vì một phút bất cẩn mà vua Mi- đát chạm vào người của con gái, lập tức nàng công chúa nọ biến thành bức tượng bằng vàng.

Quá hoảng sợ và lo lắng, nhà vua Mi- đát không biết làm thế nào có thể khiến cho mọi thứ trở lại như ban đầu, ông thấy hối hận vì điều ước của mình. Vậy là vua Mi- đát đã một lần nữa tìm đến vị thần đã giúp ông thực hiện điều ước kia để xin thần hóa giải điều ước cho mình.

Thấy vua Mi- đát chân thành hối lối nên vị thần đã chỉ cho nhà vua cách hóa giải, chỉ cần đắm mình dưới dòng sông kia thì điều ước sẽ được phá bỏ. Làm theo lời của thần, vua Mi- đát đã có thể biến mọi thứ trở về như ban đầu.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

VUA MI- ĐÁT

VUA- MIDAT

CÂU CHUYỆN VỀ VUA MI-ĐÁT

VUA MI- ĐÁT THAM VÀNG

0