28/05/2017, 20:21

Em có suy nghĩ gì về câu tục ngữ : “ lửa thử vàng, gian nan thử sức”

Đề bài: Nói về tinh thần vượt khó tục ngữ khuyên ta: “ lửa thử vàng, gian nan thử sức”, em hiểu như thế nào về câu nói này? Trong cuộc sống chúng ta cần phải trải qua rất nhiều những khó khăn và thử thách mà cuộc sống đem lại, những lúc như thế này chúng ta cần phải có tinh thần anh ...

Đề bài: Nói về tinh thần vượt khó tục ngữ khuyên ta: “ lửa thử vàng, gian nan thử sức”, em hiểu như thế nào về câu nói này? Trong cuộc sống chúng ta cần phải trải qua rất nhiều những khó khăn và thử thách mà cuộc sống đem lại, những lúc như thế này chúng ta cần phải có tinh thần anh dũng, kiên trì để vượt qua dược những khó khăn và rào cản đang cản bước mình. Đúng như dân gian ta đã có câu: “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, em hiểu như thế ...

Đề bài: Nói về tinh thần vượt khó tục ngữ khuyên ta: “ lửa thử vàng, gian nan thử sức”, em hiểu như thế nào về câu nói này?

Trong cuộc sống chúng ta cần phải trải qua rất nhiều những khó khăn và thử thách mà cuộc sống đem lại, những lúc như thế này chúng ta cần phải có tinh thần anh dũng, kiên trì để vượt qua dược những khó khăn và rào cản đang cản bước mình. Đúng như dân gian ta đã có câu: “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, em hiểu như thế nào về câu nói này?

Câu tục ngữ trên nghĩa đen của nó là mang ý nghĩa là lửa có thể thử được đó là vàng thật hay vàng giả, và trong đó gian nan cũng là vật để thử sức và sự chịu đựng của con người. câu tục ngữ này từ xưa đến nay đã được dùng để nói lên sự kiên trì của con người trong cuộc sống, mỗi chúng ta cần phải hiểu và vận dụng nó trong cuộc sống của mình. Luôn cố gắng, kiên trì vượt qua biết bao khó khăn, thử thách để vươn lên làm những điều tốt nhất cho xã hội, cho chính bản thân mình.

Mỗi chúng ta cần phải có tính kiên trì mới có thể làm được những điều tốt nhất cho xã hội của mình, như chúng ta đều biết cuộc sống luôn chứa đựng rất nhiều khó khăn, đôi khi nó là dào cản để chúng ta cố gắng, tuy nhiên nếu gặp khó khăn mà chúng ta không kiên trì vượt qua thì chúng ta sẽ thất bại.

Như dân gian ta có câu “ ai chiến thắng mà không hề chiến bại, ai lên khôn mà chẳng dại đôi lần”, câu này có ý nghĩa to lớn thúc đẩy tinh thần dũng cảm vượt qua mọi khó khăn và thử thách của chúng ta, mỗi người chúng ta cần phải thể hiện được tinh thần anh dũng, đối mặt với biết bao nhiêu thử thách, khó khăn để đạt được thành công trong cuộc sống của mình.

Muốn đạt được thành công, mỗi người chúng ta cần phải luôn luôn chủ động, tích cực học hỏi và phát triển bản thân mình mỗi ngày, khó khăn và thử thách chỉ là dào cản và nó như nguồn động lực để chúng ta cố gắng, bền bỉ hơn trong cuộc sống của mình.

Mỗi chúng ta cần rèn luyện cho mình tính kiên trì, điều đó giúp ích nhiều cho chúng ta trong việc hình thành nhân cách của mình, luôn phát triển bản thân trong mọi hoàn cảnh. Khó khăn thử thách không làm cho chúng ta cảm thấy mệt mỏi, chán nản mọi điều trong cuộc sống, mà nó giúp chúng ta rèn luyện tính kiên trì cho bản thân.

thu_vang

Phát triển bản thân mỗi ngày, đó là những điều hữu ích cho mỗi chúng ta, sự kiên trì, bền bỉ vượt qua mọi khó khăn, thử thách mà cuộc sống đem lại cho con người. Mỗi chúng ta cần phải có ý thức hơn trong việc rèn luyện bản thân, luôn kiên trì và phát triển bản thân trong mọi hoàn cảnh.

Câu tục ngữ trên là hoàn toàn đúng đắn, nó khuyên con người chúng ta nên kiên trì để vượt qua khó khăn, vàng có thể thử qua lửa, và gian nan là thước đo, là công cụ để chúng ta có thể thử được sức bền, sự kiên trì của mình. Trong cuộc sống chúng ta thấy có rất nhiều biểu hiện về sự kiên trì trong cuộc sống, khi gặp khó khăn, họ sẵn sàng đối mặt với nó để giải quyết và vận dụng hết những đều mà cuộc sống này đang đặt chúng ta vào đó. Luôn mở rộng và thể hiện được tinh thần của mình trong cuộc sống, cải thiện và nâng cao giá trị của bản thân mình, phát triển bản thân trong mọi hoàn cảnh.

Bền bỉ, kiên trì dám đối mặt với khó khăn là những điều tốt nhất mà chúng ta cần làm trong cuộc sống, luôn kiên trì, thể hiện được bản lĩnh cũng như sự cố gắng của mình trước những vấn đề của cuộc sống. Gian nan có thể là vật cản làm cho chúng ta lu mờ đi ý chí nhưng với sự kiên trì, dũng cảm, mọi khó khăn chúng ta đều có thể vượt qua khi chúng ta mang trong mình sự cố gắng.

Mọi khó khăn sẽ trở thành vật cản vô hình, nó không làm cho chúng ta bị gục ngã, khó khăn trong cuộc sống chỉ là bước đệm để chúng ta cố gắng hơn trong cuộc sống của mình. Không sợ khó, không sợ khổ, cần phải anh dũng, vượt qua mọi thử thách, gian nan của xã hội. 

Mỗi chúng ta cần phải cố gắng rèn luyện bản thân mình mỗi ngày, luôn tích cực chủ động rèn luyện tính kiên trì, bền bỉ để làm nên được mọi điều trong cuộc sống. cần phải tích cực tôn vinh và đề cao những con người luôn kiên trì và bền bỉ trong cuộc sống ví như Bác Hồ, bác đã kiên trì suốt bao nhiêu năm trên con đường cứu nước của dân tộc.

Câu tục ngữ trên có ý nghĩa to lớn đối với tất cả mọi người, nó là kim chỉ nam để mọi người cố gắng và học tập theo.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BINH LUAN CAU TUC NGU LUA THU VANG GIAN NAN THU SUC

BÌNH LUẬN CÂU TỤC NGỮ LỬA THỬ VÀNG GIAN NAN THỬ SỨC

 EM HAY BINH LUAN CAU TUC NGU LUA THU VANG GIAN NAN THU SUC

 EM HÃY BÌNH LUẬN CÂU TỤC NGỮ LỬA THỬ VÀNG GIAN NAN THỬ SỨC

0