23/05/2018, 18:26

Em cao 1m60 nặng 50kg. Lúc trước rất khó lên cân nhưng từ khi đi làm em ít được vận động nên em đã lên đến 50kg. Em sợ với điều kiện như vậy em sẽ mập lên mất. Có cách nào giúp em giữ được cân nặng như bây giờ hoặc ốm bớt vài kg không?

(Hình minh họa) Bạn thân mến, Đúng là sau khi bắt đầu đi làm, nếu như chỉ tiếp xúc với công việc tại văn phòng và bàn giấy, thì các cô gái công sở có nguy cơ béo lên, đặc biệt là vùng bụng. Vì vậy, để duy trì được cân nặng hợp lý, bạn cần áp dụng thêm một số quy tắc sau: 1. Hãy ...

(Hình minh họa)

Bạn thân mến,

Đúng là sau khi bắt đầu đi làm, nếu như chỉ tiếp xúc với công việc tại văn phòng và bàn giấy, thì các cô gái công sở có nguy cơ béo lên, đặc biệt là vùng bụng. Vì vậy, để duy trì được cân nặng hợp lý, bạn cần áp dụng thêm một số quy tắc sau:

1. Hãy tiếp tục vận động

Khi thay đổi công việc, bạn không có điều kiện vận động thường xuyên nữa, nhưng hãy biết rằng nếu cứ như thế, sẽ rất khó để bạn duy trì một hình thể đẹp. Bạn cần phải hoạt động và dịch chuyển.

Hãy bắt đầu với việc chạy bộ mỗi buổi sáng và làm tất cả mọi việc để đốt cháy năng lượng. Đừng ngồi không toàn thời gian như thế. Thay vì đi bộ lên cầu thang, hãy thử chạy lên ,làm một vài việc để được đứng dậy và đi loanh quanh một lúc trong khi làm việc.

Hoạt động, và tập thể dục hàng ngày là một cách dễ dàng để duy trì cân nặng của bạn và giữ dáng. Bạn sẽ có dịp được ngồi một chỗ khi bạn đã già. Còn bây giờ, để cảm nhận sự trẻ trung của mình, hãy vận động.

2. Loại bỏ stress

Với nhiều người, stress là nguyên nhân gây tăng cân. Người ta ăn nhiều bởi người ta cảm thấy căng thẳng, tức giận, buồn bã về công việc, về gia đình. Nếu thuộc về trường hợp này, bạn nên:

- Tìm đến những hoạt động thư giãn như yoga, hay spa thư giãn. Có rất nhiều cách để giải toả những căng thẳng từ phía bên trong. Tìm cách nào đó phù hợp với bạn.

- Hít thở sâu. Ngay khi bạn cảm thấy căng thẳng hay buồn chán, hãy nằm ngửa, bàn tay đặt lên bụng dưới, hít vào bằng mũi làm phồng bụng. Sau đó thở ra mạnh bằng miệng. Lặp lại. Hiệu quả giảm áp ngay tức thì.3. Tăng cường tốc độ trao đổi chất.

Thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày. Uống trà xanh cũng làm tăng cường quá trình trao đổi chất. Ngoài ra dầu dừa tinh luyện và dầu oliu cũng tốt cho sức khỏe và cản trở quá trình oxy hóa.

4.  Theo dõi những gì bạn ăn.

Hãy ngừng ăn đêm muộn và hạn chế đồ ngọt. Ăn uống đơn giản. Không ăn thức ăn có nhiều chất mỡ, đặc biệt là chất béo bão hòa. Rõ ràng khi bạn ăn các loại thực phẩm không lành mạnh, bạn sẽ nhìn thấy nó ngay trên cơ thể mình.5. Ăn vặt một cách lành mạnh

Những đồ ăn bạn có thể ăn vặt như: carrot, táo, các loại trái cây tươi, hạt hướng dương, hạt bí .... nó sẽ giúp bạn chống lại cơn đói và thèm ăn đến không đúng bữa.

6. Uống 8-10 ly nước mỗi ngày.

Cơ thể con người cần được cung cấp đủ 8 ly nước mỗi ngày. Vì vậy, hãy uống nước nhiều hơn một chút để thải loạt độc tố và giảm lượng thức ăn. Uống nhiều nước cũng sẽ tăng tỷ lệ trao đổi chất. Không uống soda, nước ngọt hay nước đá lạnh để thay thế. 7. Duy trì những thói quen tốt

Bạn phải để ý đến những lý do khiến mình tăng cân và lên một chiến lược để sửa chữa chúng. Trên thực tế, đó chính là cách bạn làm "trong sạch" cơ thể của mình.

0