05/02/2018, 11:08

Địa lý 9: Để giải quyết vấn đề việc làm, cần phải có những giải pháp nào SGK trang 16

Hướng dẫn trả lời câu hỏi giữa bài học Địa lý lớp 9 Bài 4 trang 16 SGK Địa lý 9: Để giải quyết vấn đề việc làm, theo em cần phải có những giải pháp nào? Trong mục Vấn đề việc làm ở bài 4 SGK Địa lý 9, các em sẽ được tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến việc làm ở nước ta trong giai đoạn từ trước ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi giữa bài học Địa lý lớp 9 Bài 4 trang 16 SGK Địa lý 9: Để giải quyết vấn đề việc làm, theo em cần phải có những giải pháp nào? Trong mục Vấn đề việc làm ở bài 4 SGK Địa lý 9, các em sẽ được tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến việc làm ở nước ta trong giai đoạn từ trước đến nay. Nhìn chung thì vấn đề việc làm vẫn là một trong những bài toán khó qua từng thời kì. Ở nước ta có điểm mạnh đó là lực lượng lao động lớn tuy nhiên hạn chế đó là nền kinh tế chưa phát triển, còn lạc hậu, vì vậy mà ở nước ta vẫn còn xuất hiện tình trạng thất nghiệp. Ở trang 16 SGK Địa lý 9, các em sẽ phải trả lời câu hỏi: Để giải quyết vấn đề việc làm, theo em cần phải có những giải pháp nào? Câu hỏi: Để giải quyết vấn đề việc làm, theo em cần phải có những giải pháp nào? Trả lời: Để giải quyết vấn đề việc làm, những giải pháp thích hợp như: - Phát triển mở rộng quy mô hoạt động kinh tế ở các vùng nông thôn. - Đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ ở khu vực thành thị. - Mở nhiều lớp hướng nghiệp, trung tâm dạy nghề để nâng cao tay nghề, chất lượng đào tạo cho người lao động. - Tiếp thu, học hỏi nhiều công trình hiên đại của các quốc gia tân tiến trên thế giới. - Đặc biệt, cần phải phân bố lại dân cư và lao động ở các vùng. Xem thêm: Địa lý 9 trang 16 SGK: Quan sát hình 4.2, nêu nhận xét cơ cấu và sự thay đổi cơ cấu lao động theo ngành?

Hướng dẫn trả lời câu hỏi giữa bài học Địa lý lớp 9 Bài 4 trang 16 SGK Địa lý 9: Để giải quyết vấn đề việc làm, theo em cần phải có những giải pháp nào?

Trong mục Vấn đề việc làm ở bài 4 SGK Địa lý 9, các em sẽ được tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến việc làm ở nước ta trong giai đoạn từ trước đến nay. Nhìn chung thì vấn đề việc làm vẫn là một trong những bài toán khó qua từng thời kì. Ở nước ta có điểm mạnh đó là lực lượng lao động lớn tuy nhiên hạn chế đó là nền kinh tế chưa phát triển, còn lạc hậu, vì vậy mà ở nước ta vẫn còn xuất hiện tình trạng thất nghiệp. Ở trang 16 SGK Địa lý 9, các em sẽ phải trả lời câu hỏi: Để giải quyết vấn đề việc làm, theo em cần phải có những giải pháp nào?

Câu hỏi:
Để giải quyết vấn đề việc làm, theo em cần phải có những giải pháp nào?

Trả lời:
Để giải quyết vấn đề việc làm, những giải pháp thích hợp như:
- Phát triển mở rộng quy mô hoạt động kinh tế ở các vùng nông thôn.
- Đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ ở khu vực thành thị.
- Mở nhiều lớp hướng nghiệp, trung tâm dạy nghề để nâng cao tay nghề, chất lượng đào tạo cho người lao động.
- Tiếp thu, học hỏi nhiều công trình hiên đại của các quốc gia tân tiến trên thế giới.
- Đặc biệt, cần phải phân bố lại dân cư và lao động ở các vùng.

Xem thêm:
0