05/02/2018, 11:08

Địa lý 9: Dân tộc Việt (Kinh) phân bố chủ yếu ở đâu SGK trang 5

Hướng dẫn trả lời câu hỏi giữa bài học Địa lý lớp 9 trang 5 SGK Dân tộc Việt (Kinh) phân bố chủ yếu ở đâu Áo dài là trang phục truyền thống đặc trưng của người Kinh. Trong bài học mở đầu môn Địa Lý 9, các em sẽ được học về bài Cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Trong bài học này, các em đã được tìm ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi giữa bài học Địa lý lớp 9 trang 5 SGK Dân tộc Việt (Kinh) phân bố chủ yếu ở đâu Áo dài là trang phục truyền thống đặc trưng của người Kinh. Trong bài học mở đầu môn Địa Lý 9, các em sẽ được học về bài Cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Trong bài học này, các em đã được tìm hiểu thêm nhiều hơn về các dân tộc đang sinh sống ở nước ta. Và như các em cũng đã biết, dân tộc người Kinh (người Việt) chiếm phần lớn tổng dân số của cả nước. Trong trang số 5 SGK Địa lý 9, giáo viên sẽ đưa ra một câu hỏi để các em trả lời, đó là: Dựa vào vốn hiểu biết, hãy cho biết dân tộc Việt (Kinh) phân bố chủ yếu ở đâu? Và Vforum sẽ hướng dẫn giải đáp câu hỏi cho các em trong bài viết này. Câu hỏi: Dựa vào vốn hiểu biết, hãy cho biết dân tộc Việt (Kinh) phân bố chủ yếu ở đâu? Trả lời: Như thông tin đã đưa ở trên, dân tộc Kinh (người Việt) chiếm phần lớn trong tổng dân số của cả nước, vì vậy mà khu vực phân bố của dân tộc Kinh cũng rất rộng rãi, hầu như là khắp cả nước. Cụ thể, 3 vùng chiếm đa số người Kinh là:Đồng bằng Trung Du Duyên hải Tuy nhiên phần lớn vẫn tập trung nhiều nhất là ở các khu vực đồng bằng (Đồng bằng sông Hồng, Đồng bằng sông Cửu Long, …). Một số vùng núi cao, tây nguyên thì tộc người Kinh cũng chiếm một lượng không hề nhỏ. Ngoài ra, một số tỉnh ở phía bắc nằm ở vùng miền núi như Lào Cai, Hòa Bình, Lạng Sơn, Điện Biên, Bắc Kan, … thì người Kinh lại là dân tộc thiểu số, trong đó Mường, Thái là chủ yếu. Hi vọng bài viết trên đã giúp các em giải đáp được câu hỏi trong trang 5 SGK Địa Lý 9, hẹn gặp lại và chúc các em học tốt. Xem thêm: Địa lý 9 - Kể tên một số sản phẩm thủ công dân tộc ít người Bài 1 trang 4 SGK

Hướng dẫn trả lời câu hỏi giữa bài học Địa lý lớp 9 trang 5 SGK Dân tộc Việt (Kinh) phân bố chủ yếu ở đâu


Áo dài là trang phục truyền thống đặc trưng của người Kinh.

Trong bài học mở đầu môn Địa Lý 9, các em sẽ được học về bài Cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Trong bài học này, các em đã được tìm hiểu thêm nhiều hơn về các dân tộc đang sinh sống ở nước ta. Và như các em cũng đã biết, dân tộc người Kinh (người Việt) chiếm phần lớn tổng dân số của cả nước. Trong trang số 5 SGK Địa lý 9, giáo viên sẽ đưa ra một câu hỏi để các em trả lời, đó là: Dựa vào vốn hiểu biết, hãy cho biết dân tộc Việt (Kinh) phân bố chủ yếu ở đâu? Và Vforum sẽ hướng dẫn giải đáp câu hỏi cho các em trong bài viết này.

Câu hỏi:
Dựa vào vốn hiểu biết, hãy cho biết dân tộc Việt (Kinh) phân bố chủ yếu ở đâu?

Trả lời:
Như thông tin đã đưa ở trên, dân tộc Kinh (người Việt) chiếm phần lớn trong tổng dân số của cả nước, vì vậy mà khu vực phân bố của dân tộc Kinh cũng rất rộng rãi, hầu như là khắp cả nước. Cụ thể, 3 vùng chiếm đa số người Kinh là:
  • Đồng bằng
  • Trung Du
  • Duyên hải
Tuy nhiên phần lớn vẫn tập trung nhiều nhất là ở các khu vực đồng bằng (Đồng bằng sông Hồng, Đồng bằng sông Cửu Long, …). Một số vùng núi cao, tây nguyên thì tộc người Kinh cũng chiếm một lượng không hề nhỏ.
Ngoài ra, một số tỉnh ở phía bắc nằm ở vùng miền núi như Lào Cai, Hòa Bình, Lạng Sơn, Điện Biên, Bắc Kan, … thì người Kinh lại là dân tộc thiểu số, trong đó Mường, Thái là chủ yếu.

Hi vọng bài viết trên đã giúp các em giải đáp được câu hỏi trong trang 5 SGK Địa Lý 9, hẹn gặp lại và chúc các em học tốt.

Xem thêm:
0