31/05/2018, 10:00

Đi ăn hoa quả dầm Hoa Tô Tịch

Con phố nhỏ chỉ dài tầm 100m nhưng lúc nào cũng tấp nập người xe qua lại. Du khách đến đây không chỉ để thưởng thức một cốc hoa quả dầm thơm mát, ngọt ngào mà còn để tận hưởng một chút dư vị rất riêng của phố cổ Hà Nội. Gọi là món ăn cũng đúng mà là đồ uống cũng chẳng sai, cái tên hoa quả dầm Tô ...

Con phố nhỏ chỉ dài tầm 100m nhưng lúc nào cũng tấp nập người xe qua lại. Du khách đến đây không chỉ để thưởng thức một cốc hoa quả dầm thơm mát, ngọt ngào mà còn để tận hưởng một chút dư vị rất riêng của phố cổ Hà Nội.

Gọi là món ăn cũng đúng mà là đồ uống cũng chẳng sai, cái tên hoa quả dầm Tô Tịch có từ bao giờ không ai nhớ rõ, chỉ biết từ lâu, nó đã làm nức lòng bao du khách và các bạn trẻ Hà thành.

Mỗi cốc hoa quả dầm có nhiều màu sắc và hương vị khác nhau: dâu tây, bơ, mít, xoài, đu đủ, thanh long, dưa hấu, lê, táo… tùy theo cách chế biến của chủ quán. Chúng được xắt hình hạt lựu, đặt lẫn vào trong cốc thủy tinh. Khi có khách, chủ quán cho một chút nước si-rô để tạo màu, một chút nước cốt dừa, hạt trân châu và một chút sữa đặc sao cho vừa đủ để cốc hoa quả vừa thơm, vừa đậm đà hương vị. Khi ăn, chỉ cần thêm một chút đá được bào nhỏ, trộn đều lên. Mùi thơm của quả chín, vị ngọt của sữa, vị mát lạnh của đá sẽ khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi.

Có người nói, hoa quả dầm Tô Tịch đã thành thương hiệu đối với người Hà thành, bởi trong mỗi cốc hoa quả ấy đã có đủ các loại hoa thơm trái ngọt từ khắp mọi miền của Tổ quốc và còn có một hương vị rất riêng, thơm, ngọt đến nao lòng của người Hà Nội gửi vào trong đó.


0