06/09/2018, 00:01

Đặc điểm và kỹ thuật trồng giống sầu riêng ruột đỏ

September 5, 2018 | Cây ăn trái | Sầu riêng cơm vàng hạt lép là câu nói đi liền khi chúng ta nhắc đến loại trái cây có giá trị kinh tế cao này. Tuy nhiên thời gian gần đây rộ lên cây giống sầu riêng ruột đỏ với màu đỏ đẹp mắt hấp dẫn và phẩm chất ngon không thua kém. Nguồn gốc xuất ...

September 5, 2018 | Cây ăn trái |

Sầu riêng cơm vàng hạt lép là câu nói đi liền khi chúng ta nhắc đến loại trái cây có giá trị kinh tế cao này. Tuy nhiên thời gian gần đây rộ lên cây giống sầu riêng ruột đỏ với màu đỏ đẹp mắt hấp dẫn và phẩm chất ngon không thua kém. Nguồn gốc xuất xứ của giống sầu riêng ruột đỏ này từ đâu và kỹ thuật trồng nó ra sao mời bà con cùng tham khảo nhé.
sầu riêng ruột đỏ

Đặc điểm

Một tên gọi khác của sầu riêng ruột đỏ là Sukang hay Tabelak, tên khoa học của nó là Durio gravolens. Có nguồn gốc xuất xứ từ Malaysia, người dân ở đây gọi nó là sầu riêng rừng bởi nó sinh trưởng ở nơi hoang dã của rừng Sabah.

Hương thơm cũng giống như những giống sầu riêng ruột vàng thông thường khác. Nổi bật nhất là phần cơm có màu đỏ đậm như quả gấc, hạt giống hạt mít cơm hơi mỏng nhưng khô ăn rất ngon miệng có vụ chua chua ngọt ngọt hấp dẫn.

giống sầu riêng ruột đỏ

Hiện tại viện EaKmat đã nhân rộng thành công cây giống sầu riêng ruột đỏ để trồng thử nghiệm ở nước ta để phục vụ nhu cầu cung ứng ngày càng cao của thị trường.

Kỹ thuật trồng sầu riêng ruột đỏ

Đất trồng phải là đất tốt, hố trồng cần được làm tơi xốp có bón phân chuồng đã ủ hoai mục trước đó.

cây giống sầu riêng ruột đỏ

Nên bón lót, phân lân và các loại tro trấu xác cây thực vật cho sầu riêng. Không nên bón phân KCL vì loại phân này sẽ làm cho trái bị sượng. Bón bổ sung kali cho cây dùng dưới dạng sulfat kali (K2SO4) hoặc là phân hỗ hợp NPK cho cây. Bón bổ sung tro bếp, xác mắm hay bồi đắp đất nhiễm mặn là điều không nên vì chúng sẽ khiến cho trái bị sượng.

Mỗi năm cần bón bổ sung 20-30 kg phân chuồng đã được ủ hoai mục, phân hóa học bón vào thời điểm năm thứ nhất và năm thứ 2 thì nên pha với nước để tưới còn năm thứ 3 trở đi thì xới quanh gốc rồi bón.

Sử dụng thuốc dưỡng áp dụng cho các giai đoạn sau thu hoạch và mang trái sẽ nâng cao hiệu quả.

Kỹ thuật trồng sầu riêng ruột đỏ đặc biệt hơn so với những giống sầu riêng khác. Cho nên hộ trồng cần lưu ý để chăm sóc tốt, giúp cây cho năng suất cao hiệu quả cuối vụ thu hoạch.

0