31/05/2018, 19:28

Công thức làm 4 món bánh ngon hấp dẫn khó cưỡng lại

Món thứ 1 : BÁNH DA LỢN Nguyên liệu để làm bánh da lợn + 300g bột năng + 100g bột gạo + 200g đậu xanh đã được cà vỏ + 4 lá dứa + 150g đường + 200 ml nước cốt dừa + 900g nước sôi để nguội ...

Món thứ 1 : BÁNH DA LỢN

Nguyên liệu để làm bánh da lợn
  • + 300g bột năng
  • + 100g bột gạo
  • + 200g đậu xanh đã được cà vỏ
  • + 4 lá dứa
  • + 150g đường
  • + 200 ml nước cốt dừa
  • + 900g nước sôi để nguội
Cách làm bánh da lợn
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Đậu xanh: vo cho sạch, ngâm trong nước khoảng chừng 1 tiếng để cho mềm, sau đó đem đi hấp nấu chín giống như nấu cơm. Rồi đem đậu xanh xay cho nhuyễn cùng với nửa phần đường.
Lá dứa: Rửa cho sạch sẽ, thái thật nhỏ rồi đổ vào trong máy xay cho nhuyễn cùng với nước lọc. Tiếp đó lọc qua vải xô hay vải màn để lấy nước, loại bỏ bã. Phần đường còn lại thì cho vào rồi đảo thật đều.
Bước 2: Thực hiện
Trộn đều bột gạo và bột năng với nhau, sau chia thành 2 phần đều nhau.
Tiến hành hòa bột: Chuẩn bị sẵn 2 cái bát to để tiến hành hòa bột 2 phần màu.
Hòa bột: Chuẩn bị 2 chiếc âu lớn dùng để hòa bột 2 phần màu: bột vàng và bột xanh.
+ Phần bột xanh: Cho hỗn hợp 100ml lá dứa + 100ml nước cốt dừa + 300ml nước lọc vào rồi khuấy đều.
+ Phần bột vàng: Hòa 100ml nước cốt dừa cùng 500ml nước lọc, đổ 1 phần bột đã được chia ở bên trên vào rồi quấy cho đều. Tiếp đó đổ bột đậu xanh vào trong rồi quấy cho đều, lọc lại thêm vài lần cho thật sạch.
Bước 3: Hấp bánh
Thoa vào khuôn một lớp dầu để cho bánh không bị dính. Tiếp đó, đổ vào lớp bột có màu xanh dày chừng 1 cm rồi đem hấp, đợi cho bột gần đông lại thì đổ tiếp lớp bột vàng vào rồi hấp cho gần chín. Tiếp đps đổ phần bột xanh rồi hấp, cứ như vậy cho đến khi nào hết phần bột.
Sau khi đổ hết phần bột thì chỉ cần đem hấp thêm khoảng 15 phút nữa để bánh chín là xong. Sử dụng đũa để chọc thử vào trong bánh, nếu không thấy nước bột chảy ra có nghĩa bánh đã chín. Đợi cho bánh nguội hẳn rồi sử dụng dao cắt chiếc bánh, để vào trong tủ lạnh rồi sử dụng dần.
bánh da lợn
Món thứ 2 : BÁNH HOT DOG
Nguyên liệu
  • Trứng gà - 3 quả
  • Bột mì - 100 gram
  • Đường - 100 gram
  • Bơ - 20 gram
  • Xúc xích - 2 cây
  • Chà bông - 10 gram
  • Sốt mayonnaise - 20 gram
  • Vani - 2 ống
  • Chanh - 1 trái
Hướng dẫn cách làm
Đầu tiên bạn tách lấy lòng trắng trứng, thêm vào 20 ml nước cốt chanh, rồi đánh cho bông lòng trắng trứng lên bắng máy đánh trứng (hoặc đũa, nhưng cần thật mạnh tay cho kem lòng trắng trứng thật tơi lên). Sau đó cho đường vào từ từ, vẫn tiếp tục đánh cho đường tan ra. Khoảng 10-15 phút là có thể ngừng.
Còn lòng đỏ trứng, cũng đánh cho tơi lên, khoảng 5-7 phút là được. Sau đó trộn chung 2 hỗn hợp trên lại, lại đánh 1 lần nữa cho 2 hỗn hợp hợp nhất.
Tiếp đó bạn cho bột mì đã rây qua vào từ từ, khuấy cho bột tiếp tục hoà quyện với phần hỗn hợp trứng ban nãy.
Hết bột, bạn tiếp tục trộn vani. Khi hoàn tất, để bột nghỉ khoảng 5-7 phút.
Trong thời gian chờ bột, bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu làm nhân bánh.
- Xúc xích cắt xéo tạo lát vừa ăn.
- Chà bông cắt ngắn ra.
- Trộn đều cùng mayonnaise.
Giờ đến khâu nướng bánh. Bạn chuẩn bị bếp nướng bánh. Đợi cho bếp bắt đầu nóng, quét 1 lớp bơ hoặc dầu ăn lên bề mặt khuôn bánh của máy trước.
Sau đó đổ bột làm bánh vào, dàn ra vừa khuôn, rồi cho nhân vào giữa, lại tiếp tục cho thêm 1 ít bột để che lấp nhân đi. Rồi đậy khuôn lại và nướng bánh khoảng 2-3 phút, kiểm tra lại bánh, nếu chín có thể lấy ra và thưởng thức ngay cho nóng 
bánh ngon

Món thứ 3 : BÁNH CHUỐI CHIÊN GIÒN

Nguyên liệu để làm món bánh chuối chiên giòn
  • 10 quả chuối chín
  • 100 g bột gạo
  • 2 muỗng canh bột mì
  • 1 muỗng canh đường, muối
  • Dầu ăn

Hướng dẫn làm bánh chuối chiên ngon :

Bước 1: Chuẩn bị bột bánh để chiên
Bạn lấy 1 cái bát to hoặc 1 cái nồi, cho bột gạo, bột mì, nước lượng vừa đủ, rót từ từ sao cho khi ta hòa bột thì sẽ có một hỗn hợp bột hơi sánh là được. Sau đó bạn cho chút đường ăn, muối. Bạn có thể tăng hay giảm tùy theo khẩu vị nhé. Bột sau khi đã hòa tan bạn để chừng 30 phút rồi mới chiên.
Bước 2: Sơ chế chuối
Chuối bạn đem bóc vỏ, bổ dọc chuối theo chiều dài của quả chuối hoặc để nguyên. Sau đó bạn cho vào trong bao nilon và ép thật mỏng. Bạn lưu ý không nên ép chuối dẹt quá nếu không thì bánh sẽ bị vỡ không đẹp mắt.
Bước 3: Làm bánh
Gỡ chuối đã sơ chế ra khỏi bao nilon và sau nhúng vào trong lớp hỗn hợp bột, bạn lưu ý chỉ cần nhúng 1 lớp bột thật mỏng thôi nhé.
Bắc cái chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn và sau đó bạn cho chuối đã nhúng chuối vào và đem chiên vàng.
Sau đó bạn lấy bánh chuối này ra và đem nhúng vào trong hỗn hợp bột lần thứ 2 (cách làm này sẽ giúp bánh chuối vừa giòn lại có màu đẹp mắt).
Khi chiên, bạn nên chiên bánh ngập dầu để bánh nhanh chín, vàng đều các mặt nhé. Khi bánh đã chiên xong, bạn vớt ra đĩa để lót giấy thấm dầu.
bánh ngon

Món thứ 4 : Cách làm bánh tiêu

Nguyên liệu làm bánh tiêu
  • – Bột mỳ: 500g;
  • – Men nở (loại men dùng để làm bánh mỳ): 6g;
  • – Va ni: 2 ống;
  • – Mè trắng: 150g;
  • – Gia vị: Muối, đường, dầu ăn và khoảng 220ml nước sôi 30 độ C;
  • – Dụng cụ cán bột.
Sơ chế nguyên liệu
– Hòa tan đường vào nước ấm (khoảng 80-100g đường tùy theo khẩu vị nhé), đến khi đường tan hết tiếp tục cho men nở vào khuấy đều, để khoảng 10 phút đến khi men nổi lên trên mặt nước là được.
– Trộn đều 500g bột mỳ, 1 thìa muối vào một cái chậu lớn dùng để nhồi bột rồi cho hỗn hợp nước – đường – men hòa tan bên trên vào, dùng tay có thoa chút dầu ăn nhồi đến khi nào thấy bột mịn, bóng, không bị dính tay là được. Bạn có thể cho hỗn hợp nước – đường – men vào từ từ trong quá trình nhồi hay cho vào một lần đều được nhé;
– Sau đó, cho bột đã nhào vào một cái chậu lớn, dùng khăn ẩm bọc kín bên trên và ủ bột ở nơi kín gió khoảng 1 -2 tiếng, khi nào thấy bột nở gấp đôi là đạt yêu cầu rồi đấy. Dùng tay ấn nhẹ đều khắp khối bột cho bọt khí thoát hết ra và đổ vani vào bột nhào đều lên, vắt bột thành khối trụ tròn dài và dùng dao cắt thành 20-25 miếng bột đều nhau, vo tròn lại, lăn đều qua đĩa mè rang sẵn.
– Mè trắng: Đãi sạch, rang cho hạt mè có màu vàng nhẹ và có mùi thơm đặc trưng;
Thực hiện làm món bánh tiêu
– Dùng dụng cụ cán bột hay 1 cái chai thủy tinh tròn cán miếng bột đã lăn qua mè dẹp đều ra;
– Sử dụng chảo chống dính, cho vào chảo một lượng dầu ăn vừa đủ sao cho ngập mặt bánh khi chiên để bánh được phồng đều đẹp nhé, để lửa lớn đến khi dầu sôi nóng già, vặn lửa nhỏ lại, thả từng miếng bột đã cán vào;
– Dùng đũa đè sét 2 mép bột để phần giữa phồng đều, rồi lật mặt bánh khi mặt này đã phồng lên nhé, chiên vàng đều 2 mặt bánh, khi bánh đã chín, bạn vớt ra đĩa có giấy thấm dầu là đã có thể thưởng thức món bánh ấm nóng này rồi đấy., lần lượt chiên cho đến hết nhé
món ăn ngon
Như vậy bạn đã hoàn thàn 4 món bánh ngon hấp dẫn đơn giản cho gia đình bạn rồi đó nhé. Bạn hãy chia sẻ 4 món ăn vặt ngon này cho mọi người cùng biết nhé.
Chúc bạn thành công
0