03/02/2018, 21:00

Chè hạt sen thanh mát mùa hè

Chè hạt sen ăn rất ngon với vị thơm bùi bùi của hạt sen cũng là món ăn được ưa chuộng trong những ngày hè. Hạt sen có thể kết hợp nấu với nhiều lại ngũ cốc để cho ra nhiều loại chè khác nhau. Một món chè thanh mát lại rất tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu thì hạt sen rất giàu hàm lượng protein, ...

Chè hạt sen ăn rất ngon với vị thơm bùi bùi của hạt sen cũng là món ăn được ưa chuộng trong những ngày hè. Hạt sen có thể kết hợp nấu với nhiều lại ngũ cốc để cho ra nhiều loại chè khác nhau. Một món chè thanh mát lại rất tốt cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu thì hạt sen rất giàu hàm lượng protein, ma-nhê, kali, phốt pho, kaempferol, một chất flavonoid tự nhiên và rất hữu ích, có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, đặc biệt là tác dụng chống viêm các mô lợi, nhất là ở nhóm người cao niên. Nấu chè hạt sen ăn vào buổi chiều hoặc tối, có hạt sen tươi càng tốt cho việc chữa mất ngủ

Cùng agiadinh.net tham khảo cách nấu chè hạt sen ngon này nhé!

* Nguyên liệu

  • Hạt sen: khoảng 1/2 kg ( nên chọn mua hạt sen tươi )
  • Đường phèn: 200 gr

* Cách chế biến:

Bước 1: Hạt bạn hãy sen rửa qua và lấy sạch tâm ở trong, sau đó cắt bỏ phần đầu đen và ngâm cho hơi mềm. Tiếp theo đó cho vào nối luộc chín( hoặc bạn có thể hấp để làm chín hạt sen)

cách nấu chè hạt sen 01

Cách nấu chè hạt sen

Bước 2: Đường phèn đun cho tan, để nguội lắng cặn. Cho nước đường phèn qua 1 nồi khác rồi đổ hạt sen vào đun chín. Đun nhỏ lửa để hạt sen thấm nước đường và không bị nát.

cách nấu chè hạt sen 02

Cách nấu chè hạt sen

Sau đó múc ra bát, chè sen có thể thưởng thức nóng hoặc lạnh đều ngon miệng

cách nấu chè hạt sen 03

Cách nấu chè hạt sen

Như vậy là đã có 1 nồi chè hạt sen thật là ngon. Với cách nấu chè hạt sen tại nhà, các bạn hãy vào bếp và làm thử nhé. Bạn có thể sử dụng thêm nấm, đậu đen, táo tài khô nấu cùng hạt sen để tăng thêm hương vị của món chè.Một món ăn bổ dưỡng, lại có nhiều tác dụng đặc biệt là giúp bạn ngủ ngon hơn. Chúc bạn thành công nhé!

0