03/02/2018, 20:59

Cách trị ho cho trẻ bằng các bài thuốc dân gian

Như bạn xem về nguyên nhân gây ho ở bài trước  aGiadinh.com đã nếu ra một số nguyên nhân gây ho cho trẻ nhỏ. Bài này sẽ cập nhật thêm cho các bạn về cách trị ho cho trẻ bằng các bài thuốc dân gian. Như các bạn biết thì có rất nhiều cách chữa ho cho người trưởng thành, cũng tương như như vậy đối với ...

Như bạn xem về nguyên nhân gây ho ở bài trước  aGiadinh.com đã nếu ra một số nguyên nhân gây ho cho trẻ nhỏ. Bài này sẽ cập nhật thêm cho các bạn về cách trị ho cho trẻ bằng các bài thuốc dân gian. Như các bạn biết thì có rất nhiều cách chữa ho cho người trưởng thành, cũng tương như như vậy đối với trẻ nhỏ cũng có nhiều cách trị ho khác nhau.

Như bạn xem về nguyên nhân gây ho  aGiadinh.com đã nếu ra một số nguyên nhân gây ho cho trẻ nhỏ. Bài này sẽ cập nhật thêm cho các bạn về cách trị ho cho trẻ bằng các bài thuốc dân gian. Như các bạn biết thì có rất nhiều cách chữa ho cho người trưởng thành, cũng tương như như vậy đối với trẻ nhỏ cũng có nhiều cách trị ho khác nhau.

Tuy nhiên việc trị ho cho trẻ cần để ý đến nhiều vấn đề hơn như độ tuổi, biểu hiện về sức khỏe để áp dụng các cách trị ho phù hợp. và sử dụng các phương pháp dân gian vào việc chữa ho cho trẻ được coi là mẹo chữa ho hợp lý

Các cách trị ho cho trẻ bằng thuốc dân gian:

Bạn không nên ngăn cản hành vi ho của bé. Bởi đây là phản xạ tự nhiên.

Các bác sĩ thường dùng thuốc loại nhẹ cho trẻ và thường là các loại thuốc làm loãng các chất nhầy và giúp trẻ tổng các chất nhầy này ra theo những cách tự nhiên. Vì thế bạn nên hạn chế sử dụng  các loại thuốc giảm ho hay thuốc  an thần, vì đôi khi chúng có hại hoặc không phù hợp với trẻ nhỏ.

Các bác sỹ chỉ sử dụng thuốc an thần hoặc các thuốc trị họ đặc trị cho trẻ khi mà trẻ ho khan quá nhiều, bị mệt vì ho vào ban đêm Bác sỹ cũng có thể áp dụng biện pháp vận động hô hấp hỗ trợ việc hô hấp nhân tạo cho những trẻ bị ho kéo dài, ho kinh niên, và hay bị tái lại nhiều lần.

Có rất nhiều cách chữa ho cho trẻ, và ở trẻ nhỏ bạn vẫn nên ưu tiên chữa ho cho trẻ nhỏ theo cách dân gian sử dụng các bài thuốc thảo dược tự nhiên. Bởi đây cũng là các cách trị ho đơn giản  và là những cách chữa ho hiệu quả.

Một số bài thuốc dân gian dùng cho việc trị ho cho trẻ:

Vào mỗi  sáng sau khi ngủ dậy, bạn hãy cho bé rửa mặt, đánh răng vệ sinh cá nhân xong , mẹ hãy dùng muỗng (thìa) cà phê mật ong cho bé uống, việc làm này rất tốt, mẹ bé hãy làm như vậy mỗi ngày 1 lần đến khi bé của bạn khỏi ho. Trẻ dưới 1 tuổi thì được khuyến cáo không nên dùng nhiều mật ong,vì vậy cách này mẹ bé chỉ lên làm cho trẻ trên 1 tuổi

Ảnh minh họa: thuốc trị ho dân gian

Ảnh minh họa: thuốc trị ho dân gian

Gừng và Củ cải trắng bạn nhuyễn bỏ sau đó vào bát sứ, thêm một chút mật ong và một ít nước lọc đem hấp cách thủy trong thời gian khoảng 10phút đến 15 phút rồi để nguội và cho bé uống, mỗi lần uống  từ   2 đến 3 thìa cà phê, uống  một ngày 3 lần.

Củ nghệ cái hay đúng hơn là củ nghệ tươi bạn đem giã nhỏ sau đó thêm một ít nước lọc vào, thêm khoảng 5 gam đường phèn đưa vào nồi chưng cách thủy trong thời gian khoảng 10 phút đến 12 phút rồi cho bé uống, uống một nửa thìa cà phê cho mỗi lần tùy theo tuổi bé. Ngày uống 3 lần như vậy cho tới khi khỏi bệnh thì dừng lại.

Lá hẹ, ta lấy từ 10 đến 15 lá hẹ và đem xay nhuyễn, sau đó bỏ vào bát sứ, bổ sung thêm một ít đường phèn đem chưng cách thủy khoảng 12 phút đến 15 phút và cho bé uống mỗi lần 2 thìa cà phê, uống từ 3 đến 4 lần một ngày. Đây là bài thuốc trị ho cho trẻ khá phổ biến trong dân gian và rất lành. Bạn có thể xem thêm một số cách trị ho tại đây

Lá tía tô tím kết hợp hoa đu đủ đực,  mỗi thứ khoảng 15gam, kết hợp đường phèn. Cho tất cả vào cốc hoặc chén nhỏ hoặc bát sứ cho vào một  ít nước lọc hấp cách thủy khoảng từ 10 phút đến 15 phút. Sau đó uống ngày 3 lần, mỗi lần một nửa thìa cà phê.

Hạt chanh đã được xay nhuyễn và kết hợp hòa với mật ong, bổ sung thêm một ít nước lọc, mang hấp cơm (hấp khi cơm sôi gần cạn nước) ,cho bé uống ngày 3 lần, mỗi lần từ 3 đến 4 thìa cà phê. Uống đến khi khỏi bệnh. Các này được coi là một trong nhiều cách trị ho cho trẻ bằng mật ong rất hiệu quả

0