30/05/2018, 19:31

Chè chuối nước cốt dừa thơm ngon, dễ nấu

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách nấu chè chuối bột báng : 1/2 nải chuối tây chín 2 thìa súp bột báng 400 ml nước cốt dừa 1/2 thìa nhỏ muối 1/4 bát con đường cát trắng 1 ít bột năng/bột bắp Đậu phộng rang chín Một ít dừa bào sợi Cách nấu chè ...


Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách nấu chè chuối bột báng:


1/2 nải chuối tây chín

2 thìa súp bột báng

400 ml nước cốt dừa

1/2 thìa nhỏ muối

1/4 bát con đường cát trắng

1 ít bột năng/bột bắp

Đậu phộng rang chín

Một ít dừa bào sợi


Cách nấu chè chuối bột báng nước cốt dừa ngon



Bước 1:


Bước đầu tiên để có một món chè ngon, nhân tố quyết định chính là những quả chuối. Khi chọn chuối, bạn nên chọn những quả chín vừa, không nên chọn chuối quá chín vì sẽ dễ nát vụn hoặc với chuối chưa chín sẽ có vị chát chát, làm món chè sau khi thành phẩm sẽ không còn thơm ngon nữa.


Bước 2:


- Sau đó, bạn hãy lột bỏ vỏ chuối và thái chuối thành các khoanh tròn vừa ăn. Tiếp tục, bạn hãy đem ướp phần chuối đã được thái khoanh tròn chung với một ít đường và một ít muối, cứ ướp để trong khoảng 20-30’ cho chuối thấm đều gia vị.


Bước 3:


- Kế đến, bạn hãy giã thô đậu phộng rang.


Bước 4:


- Tiếp tục, sau khi mua bột báng về, bạn hãy đem rửa sạch với nước, rồi ngâm bột báng vào nước lạnh tầm 15 phút đến khi hạt nở ra là được. Sau đó hãy để cho ráo nước.


Bước 5:


- Giờ bạn hãy đổ 1/2 lon nước cốt dừa và 1 chén nước lạnh vào chung trong một nồi và đặt lên bếp đun từ từ. Và sau đó hãy cho cả chuối vào đun cùng, nên nhớ khi đun để lửa nhỏ và đun đến khi chuối chín mềm là được.


Bước 6:


- Tiếp tục, khi đã thấy chuối chín mềm, bạn hãy cho phần bột báng vào, bắt đầu đảo nhẹ tay hỗn hợp, tránh để chuối bị nát. Và hãy đợi đến khi bột báng chuyển màu trắng trong thì giờ bạn có thể cho đường vào và nêm nếm vị ngọt xem đã vừa miệng hay chưa. Kế tiếp, bạn hãy cho 1/2 nước cốt dừa còn lại vào trong nồi chè và khuấy đều nhẹ tay.



- Giờ bạn có thể pha thêm một ít bột năng/bột bắp với nước rồi từ từ cho vào trong hỗn hợp nồi chè đang đun trên bếp, vừa đun vừa khuấy nhẹ tay cho đến khi nồi chè của bạn hơi sệt lại là được, tránh để nước chè sệt đặc quá, món chè của chúng ta sẽ kém ngon. Như vậy là cách nấu chè chuối bột báng của chúng ta đã hoàn thành rồi đấy, giờ là lúc bạn có thể múc ra cho cả nhà thưởng thức nóng, hoặc để lạnh ăn đều rất hấp dẫn, ngon miệng đấy!



Chúc các bạn thành công và ngon miệng với công thức nấu ăn mà bài viết hướng dẫn trên đây! Hy vọng với công thức đơn giản trên đây có thể giúp gia đình bạn ngon miệng hơn trong tiết trời mùa hè này.


Theo  Xuân Phúc / phununews24h.com


Mời các bạn xem clip hướng dẫn làm món chân gà ngâm đúng chuẩn


0