30/05/2018, 19:31

Chân gà sả ớt cực dễ làm, ăn là ghiền

Chân gà là một món ăn được khá nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy đơn giản nhưng chúng có thể chế biến thành rất nhiều món ăn đa dạng và có nhiều hương vị khác nhau. Cách làm chân gà ngâm sả ớt sau đây cũng là một trong những món ăn rất ngon được chế biến từ chân gà Rất nhiều người ...


Chân gà là một món ăn được khá nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy đơn giản nhưng chúng có thể chế biến thành rất nhiều món ăn đa dạng và có nhiều hương vị khác nhau. Cách làm chân gà ngâm sả ớt sau đây cũng là một trong những món ăn rất ngon được chế biến từ chân gà


Rất nhiều người ưa thích mà hâm mộ món ăn chân gà ngâm sả ớt. Hơn thế nữa món ăn này có thể được bảo quản trong tủ lạnh khoảng 3-4 ngày mà vẫn có thể giữ được hương vị thơm ngon từ lúc ban đầu.


Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm chân gà ngâm sả ớt như thế nào thì đừng lo nhé. Cách làm và nguyên liệu cần chuẩn bị rất đơn giản và hầu như mùa nào cũng có. Chi phí lại rất rẻ, bạn có thể tự tay làm và rủ bạn bè đến nhâm nhi và tán gẫu vào những ngày rảnh rỗi nhé.


Cách làm chân gà ngâm sả tắc vô cùng đơn giản và chi phí thấp - Ảnh minh họa : Nguồn Intenet


Cũng như món chân gà nướng, chắc chắn đây là món ăn mà các bạn của bạn vô cùng yêu thích. Ngồi hàn huyên chém gió cuối tuần nhau và nhâm nhi món ăn thì còn gì bằng nhỉ ?

NGUYÊN LIỆU LÀM CHÂN GÀ NGÂM SẢ ỚT


– Chân gà : 500-600 gr


– Rượu trắng : 200-300 ml


– Lá chanh non : 10 -15 gr


– Nước sôi để nguội :  300-350 ml


– Nguyên liệu khác : Giấm trắng,  gừng,  Ớt chỉ thiên,  Sả


– Gia vị khác : Đường kính trắng, nước mắm…


Các nguyên liệu cần chuẩn bị làm chân gà ngâm tỏi ớt


CÁCH LÀM CHÂN GÀ NGÂM SẢ ỚT


Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu


Cũng như các cách làm chân gà khác ta cũng phải đem rửa sạch chân gà và chặt bỏ hết các phần móng.


Gừng đem rửa sạch bên ngoài rồi cạo hết lớp vỏ cho lên thớt đập dập. Lá chanh cũng đem rửa sạch và thái chỉ nhỏ.


Ớt chỉ thiên đem rửa sạch, bỏ hết hạt ở trong rồi thái nhỏ khoảng 1 cm.


Sả rửa sạch rồi cắt khúc khoảng 4 cm rồi lần lượt tước thành những sợi nhỏ.


Sơ chế nguyên liệu để làm chân gà ngâm sả ớt


Đổ hỗn hợp rượu và  gừng vào với nhau rồi trộn đều. Dùng chính hỗn hợp này để bóp để khử mùi chân gà. Bóp xong xả qua lại với nước lạnh rồi để khô ráo


Bước 2 : Luộc và làm giòn chân gà


Bắc nồi lên bếp, lần lượt cho gừng sả và chân gà vào luộc cho chín. Khi chân gà chín dùng muôi thủng vớt ngay ngâm trong đá lạnh khoảng 20-25 phút cho nguội hẳn. Sau đó, bạn cho chân gà vào ngăn mắt tủ lạnh khoảng 30 phút nữa để tạo độ giòn cho chân gà.


Luộc chín chân gà và ngâm với đá để chân gà nguội hẳn


Bước 3 : Làm nước ngâm chân gà


Hòa chung 3 thìa canh đường, 3 thìa canh nước mắm và 3 thìa canh giấm hòa cùng 300 ml nước sôi để nguội đã chuẩn bị sẵn. Khuấy hỗn hợp thật đều rồi cho lên bếp đun sôi, quá trình này bạn thêm các nguyên liệu như lá chan, sả, ớt vào.


Bước 4 : Ngâm chân gà


Lần lượt xếp chân gà vào lọ rồi đổ hỗn hợp ở bước 3 vào sao cho ngập hết phần chân gà. Mẹo nhỏ để chân gà luôn ngập hết nước là bạn có thể dùng vỉ nén nén ở bên trên nhé. Ngậm liên tục sau khoảng 24 tiếng là bạn đã có thể sử dụng món ăn rồi.


Ngâm chân gà với hỗn hợp khoảng 24 tiếng là bạn có thể bắt đầu sử dụng


Một vài lưu ý nhỏ :


– Tùy theo sở thích và khẩu vị mỗi người nếu muốn ăn cay và chua hơn các bạn có thể thêm số lượng ớt và dấm nhé.


– Luôn dùng đũa sạch khi gắp chân gà ra sử dụng. Nếu không sử dụng hết các bạn có thể để chân gà trong ngăn tủ mát để dùng trong khoảng 3-4 ngày.


Theo giadinh.tv


Mời các bạn xem clip cách làm vịt nướng thơm ngon


0