23/05/2018, 18:52

Cháu của em bị đau nhức trong hai vò tai và khóc, sốt cao, nôn mửa, nghe không tinh, có lúc chảy mủ từ tai. Cháu bị bệnh gì? Có thể tự mua thuốc nhỏ vào tai cho cháu được không?

Tai Tai mỗi người gồm 3 phần: Tai ngoài, tai giữa, tai trong. Triệu chứng bạn kể rất có thể là viêm tai giữa. Nếu không chữa dẫn đến điếc. Cần đưa khám BS chuyên khoa ngay và chỉ nhỏ thuốc theo chỉ dẫn của BS. Không được nhỏ thuốc theo chủ quan của bố, mẹ vì nếu không cẩn thận sẽ ...

Tai

Tai mỗi người gồm 3 phần: Tai ngoài, tai giữa, tai trong. Triệu chứng bạn kể rất có thể là viêm tai giữa. Nếu không chữa dẫn đến điếc. Cần đưa khám BS chuyên khoa ngay và chỉ nhỏ thuốc theo chỉ dẫn của BS. Không được nhỏ thuốc theo chủ quan của bố, mẹ vì nếu không cẩn thận sẽ gây nguy hiểm. Chẳng hạn với ôxy già (H2O2) tác dụng cắt khối mủ thành những phần nhỏ đẩy khỏi ổ viêm nhưng nếu không lau sạch sau đó thì có thể gây bỏng và hoại tử da ống tai. Các thuốc  như Ciprofloxacin (kháng sinh), Polydexa, Gentadexan, Polygenta (kháng sinh kết hợp Cỏticoid) thường không dùng cho trẻ dưới 12 tuổi. Trường hợp màng nhĩ bị thủng nếu dùng Gentadexan, Polygenta, Polydexa có thể gây điếc.

0