25/05/2018, 18:02

Cách tạo biểu đồ Gantt để quản lý dự án trong Excel

Đối với những dự án phức tạp gồm nhiều công việc cần phải thực hiện thì biểu đồ Gantt là một trong những lựa chọn thông minh. Excel không hỗ trợ việc tạo biểu đồ Gantt, nhưng bạn có thể tạo một biểu đồ Gantt trên Excel . Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một biểu đồ Gantt trong ...

Đối với những dự án phức tạp gồm nhiều công việc cần phải thực hiện thì biểu đồ Gantt là một trong những lựa chọn thông minh. Excel không hỗ trợ việc tạo biểu đồ Gantt, nhưng bạn có thể tạo một biểu đồ Gantt trên Excel. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một biểu đồ Gantt trong Excel.

1. Biểu đồ Gantt là gì?

Biểu đồ Gantt là một dạng biểu đồ thường được sử dụng để quản lý dự án một cách thông minh, là một trong những cách phổ biến để trình bày các hoạt động (nhiệm vụ hoặc sự kiện) dựa trên thời gian. Mỗi hoạt động được biểu thị bằng một thanh dài, có ngày bắt đầu (Start Date), thời gian (Duration) và ngày kết thúc (End Date).

Tham khảo thêm: Hướng dẫn tạo biểu đồ trong Excel 2007 hoặc 2010

2. Cách tạo một biểu đồ Gantt trong Excel

1. Tạo một bảng phân chia công việc

Mỗi hoạt động trong dự án của bạn đều có ngày bắt đầu, thời gian và ngày kết thúc. Trong bảng minh họa một dự án dưới đây các mục bao gồm tên các hoạt động, ngày bắt đầu, thời gian và ngày kết thúc.

Tạo bảng danh sách

2. Chèn biểu đồ thanh

Trên Menu, chọn Insert (chèn), sau đó click chọn biểu tượng Bar chat (biểu đồ thanh).

Một Menu xuất hiện, bạn chọn Stacked Bar Chart (biểu đồ thanh xếp chồng).

Chọn stacked bar chart

Thêm dữ liệu ngày bắt đầu (Start Date Data):

1. Nhấp chuột phải vào vị trí biểu đồ trống. Sau đó nhấp chuột vào Select Data. Một cửa sổ Select Data Source xuất hiện.

2. Phía dưới Legend Entries (Series), bạn click chuột vào Add để mở cửa sổ Edit Series.

Click chọn add

3. Click vào trường đầu tiên trong mục Series name, sau đó click chuột vào các ô trên bảng ngày bắt đầu.

Series name

4. Click vào biểu tượng ở cuối trường Series values (biểu tượng mũi tên màu đỏ nằm trong một bảng) để mở cửa sổ Edit Series.

Series values

5. Click chuột vào dòng đầu tiên kéo chuột xuống dòng cuối cùng trong mục ngày bắt đầu (Start Date)

Sau khi mục được bôi đen. Tiếp theo bạn click vào biểu tượng hình mũi tên đỏ nằm trong bảng ở cuối Edit Series. Cửa sổ hiện tại sẽ đóng lại và mở ra một cửa sổ trước đó. Bạn chỉ cần click chọn OK. 

Edit series

Như vậy dữ liệu ngày đầu tiên đã được tạo trong biểu đồ Gantt

0