31/05/2018, 15:11

Cách nấu miến chim Bồ câu cực kì dinh dưỡng bồi bổ sức khỏe

Cách làm miến chim bồ câu vừa ngon vừa bồi bổ cơ thể khi ốm dậy hay thời tiết sang mùa cực tốt nhé. Nếu có điều kiện và thời gian, các bạn cũng thể hiện cách làm miến chim bồ câu này cho gia đình thưởng thức nha. Không những có giá trị dinh dưỡng cao mà món ăn này còn rất ngon và hấp dẫn đấy. ...

Cách làm miến chim bồ câu vừa ngon vừa bồi bổ cơ thể khi ốm dậy hay thời tiết sang mùa cực tốt nhé. Nếu có điều kiện và thời gian, các bạn cũng thể hiện cách làm miến chim bồ câu này cho gia đình thưởng thức nha. Không những có giá trị dinh dưỡng cao mà món ăn này còn rất ngon và hấp dẫn đấy. Với món miến chim bồ câu này thực đơn gia đình bạn sẽ thêm phần phong phú đó! Hãy cùng 7monngonmoingay.info thực hiện làm món ăn này nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + hạt tiêu, dầu ăn, hành khô
    + Hành, mùi, hạt nêm
    + 2 tai mộc nhĩ
    + 150g nấm rơm
    + 50g nấm hương khô
    + 300g miến dong
    + 2 con chim bồ câu

    Cách nấu miến chim Bồ câu

    – Chim bồ câu mua về làm thịt, cắt mỗi con thành 2 phần theo chiều dọc thân chim, sau đó đem ướp với ít hành khô xắt lát mỏng, hạt tiêu và hạt nêm.-    Các nguyên liệu khô như là miến, mộc nhĩ, nấm hương đem ngâm nở rồi rửa sạch. Mộc nhĩ đem bỏ gốc, thái sợi to. Nấm hương mang cắt đôi nếu cái nấm quá to. Nấm rơm thì ta cắt gốc, rửa sạch, bổ đôi tùy sở thích của bạn.

    – Cho dầu ăn vào trong chảo đặt lên bếp, cho 1 củ hành tím xắt nhỏ vào rồi phi thơm.

    – Trút tiếp phần thịt chim bồ câu vào đảo đều cho thịt chim bồ câu được săn lại.

    – Tiếp theo bạn cho thêm mộc nhĩ và nấm hương vào đảo cùng, thêm tiếp 1 muỗng canh nước mắm vào rồi xào đều.
    – Thêm tiếp một lượng nước vừa ăn rồi đậy vung nồi bật lửa lớn đun đến khi sôi thì hớt bọt cho nước trong. Sau đó, các bạn hạ nhỏ lửa đun 15 – 20 phút cho chim bồ câu được chín mềm.
    – Nêm nếm lại phần nước dùng cho hơi đậm hơn khẩu vị của bạn một chút rồi thả nấm rơm vào nấu chín.
    – Cuối cùng thả miến các bạn đã ngâm mềm vào nồi sau đó đem đun sôi bùng, nếm sao cho khi miến hơi dai là vớt ra bát ngay nếu không sẽ bị nhũn mất ngon nhé.
    – Bày nửa con chim bồ câu còn lại lên trên phần miến chim bồ câu, thêm tiếp các loại nấm rồi rắc thêm hành, mùi thái nhỏ lên để ăn kèm


    0