31/05/2018, 15:11

Cách làm cua rang me chua ngọt ngon nhất

Cách làm cua rang me là công thức được các chị em đặc biệt yêu thích, nhất là những người hảo ngọt, cánh mày râu thì có kén hơn một chút, nếu dùng nhắm rượu hay uống bia thì có chút không hợp, nhưng nếu ăn vặt hoặc ăn cùng cơm thì cách làm món cua rang me này ghi điểm là chắc luôn đó nhé. Cách ...

Cách làm cua rang me là công thức được các chị em đặc biệt yêu thích, nhất là những người hảo ngọt, cánh mày râu thì có kén hơn một chút, nếu dùng nhắm rượu hay uống bia thì có chút không hợp, nhưng nếu ăn vặt hoặc ăn cùng cơm thì cách làm món cua rang me này ghi điểm là chắc luôn đó nhé. Cách làm cua rang me chua ngọt khiến ai ăn cũng phải xuýt xoa vì hương vị độc lạ, cực cuốn hút, nhất là cách làm cua rang me ngon lại không quá khó nên có thể thường xuyên chế biến để cùng thưởng thức với người thân hoặc bạn bè sẽ tuyệt vô cùng.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Cua thịt: 2 con
    + Me chua chín: 1/2 bát
    + Hành tây: 1 củ nhỏ, thái mỏng
    + Dưa leo: 1 quả
    + Tỏi: 4 tép băm nhuyễn
    + Bột năng: 1 thìa
    + Đường; tiêu, hạt nêm, ớt

    Cách làm cua rang me

    – Rửa sạch cua, tách mai, lấy gạch ở mai cua để riêng.

    – Cua cắt làm đôi, hoặc làm 4 tùy theo.

    – Phần càng cua đập hơi dập.

    – Ướp hạt nêm, rắc tiêu vào âu đựng cua ngấm gia vị khoảng 30 phút.

    – Đem cua chiên vàng, vớt ra để ráo dầu.

    – Cho thịt me vào nước ấm, bóp nhuyễn rồi lọc lấy cốt.

    – Phi thơm tỏi với 2 thìa dầu ăn, thêm hành tây, nước me, hạt nêm, đường vào và đun cho sôi, thêm chút ớt rồi xuống bột năng, nấu tiếp chừng 5 phút, nêm gia vị cho vừa miệng để tạo sốt me sánh mịn.

    – Phi thơm tỏi và cho gạch của vào đảo đều cùng chút gia vị.

    – Đặt xà lách xuống dưới đĩa, tiếp đến xếp dưa chuột quanh đĩa, có cua vào giữ rồi rưới sốt me, rắc rau răm lên trên là hoàn thành.

    Cách làm cua rang me có vị độc đáo của me, sốt chua ngọt lên thì ngon vô cùng, với chút khéo léo khi chế biến nước sốt chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì lớp nước sốt tuyêt hảo này đó nhé.


    0