30/05/2018, 10:58

Cách làm sấu ngâm mắm cho bữa cơm ngày hè thêm ngon

Cách làm sấu ngâm mắm dường như đã quá quen thuộc với mỗi bà nội trợ của gia đình khi mà mùa hè dần đến mang theo bao cái nóng oi bức khó chịu rồi. Chính bởi cái nóng ấy mà hầu như ai cũng cảm thấy chán ngán không muốn ăn cơm đặc biệt là những món ăn nhiều thịt và dầu mỡ. Chỉ với một chút chua ...

Cách làm sấu ngâm mắm dường như đã quá quen thuộc với mỗi bà nội trợ của gia đình khi mà mùa hè dần đến mang theo bao cái nóng oi bức khó chịu rồi. Chính bởi cái nóng ấy mà hầu như ai cũng cảm thấy chán ngán không muốn ăn cơm đặc biệt là những món ăn nhiều thịt và dầu mỡ. Chỉ với một chút chua nhẹ rất đậm đà của sấu dầm mắm ăn chung với một chút canh tôm hay cua nấu rau đay sẽ làm cho bữa cơm đó của bạn ngon hơn biết chừng nào. Bát sấu dầm mắm với bát dưa cà muối chua cùng một nồi canh cua hay chỉ đơn giản là món rau luộc những món ăn không mấy cầu kỳ mà vô cùng giản dị vậy mà làm cho ai cũng phải trầm trồ khen ngon khi mà thưởng thức trong bữa cơm ngày hè. Đơn giản là vậy, dễ ăn mà lại dễ làm như món sấu dầm mắm mà mình muốn hướng dẫn cho các bạn sâu đây chắc sẽ làm cho bạn thích thú đến nhường nào. Chỉ với chút sấu xanh với ít mắm cùng tỏi ớt là bạn đã có thể làm được một hũ sấu ngâm thơm ngon cho bữa cơm của gia đình mình rồi đó. Bây giờ chúng mình cùng thực hiện làm món sấu ngâm mắm thơm ngon này nhé!

Nguyên Liệu:

  1. Sấu bánh tẻ chừng 300g( loại sấu không non và cũng không già).
  2. Nước.
  3. Mắm,muối hạt.
  4. Tỏi, ớt.
- hình 1

Cách làm sấu ngâm mắm

Cứ độ giữa hè khi mà người ta thu hoạch được thật nhiều những trái sấu già thơm ngon. Những lúc ấy người ta lại biết cách nấu những món ăn ngon sử dụng sấu làm nguyên liệu. Chỉ một bát canh rau luộc cũng dùng sấu dầm lấy nước chua thanh cho bữa cơm ngon hơn. Hay là sấu ngâm đường lấy nước uống giải khát ngày hè. Hôm nay mình hướng dẫn bạn cách làm sấu ngâm mắm ngon giòn cho bữa cơm thêm ngon nhé!

Bước 1: Sấu sau khi mua về bạn dùng nạo gọt bỏ vỏ ngoài của chúng rồi ngâm với một chút muối loãng trong khoảng chừng 30 phút cho sấu ra hết nhựa và không bị thâm đen. Sau đó bạn xả lại với nước cho sạch rồi mới bắc một nồi nước nhỏ lên bếp đun nóng già thì tắt bếp thả sấu vào nồi nước sôi trần qua rồi cho ra rá để nguội. Bạn có thể trần sấu xong rồi thả ngay vào âu nước lạnh để sấu được giòn ngon hơn và xanh hơn nhé!

- hình 2

Bây giờ bạn lấy tỏi ra bóc bỏ vỏ ngoài, ớt thì bỏ cuống tất cả đều rửa sạch rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Tiếp đó bạn lấy mắm ra pha với nước theo tỉ lệ 1 mắm và 1 nước sao cho đủ lượng nước mắm ngâm ngập sấu. Khi hòa xong thì bạn cho vào nồi đun sôi. Khi thấy nước mắm sôi thì bạn thả ớt cùng với tỏi vào nồi nấu cùng rồi tắt bếp để nguội.

- hình 3

Bước 3: Bây giờ bạn lấy một lọ thủy tinh để ngâm sấu tráng qua nước sôi cho sạch rồi cho sấu cùng với nước mắm vào ngâm chừng 3 đến 5 ngày là sấu có thể ăn được rồi.

- hình 4

Như vậy là không mất nhiều thời gian thực hiện sơ chế món ngon này là bạn có thể làm ra được một món ăn kèm ngon cho bữa cơm rồi đó. Món sấu ngâm mắm một món ăn kèm rất hợp với bữa cơm canh ngày hè này mang lại cho bạn chút ngon giòn rất hợp miệng mà không chán ngán. Một chút giòn giòn chua thanh của sấu kết hợp với chút cay se của ớt với tỏi như làm cho sấu ngâm mắm thơm ngon hấp dẫn làm sao.

Chúc bạn làm được một hũ sấu ngâm thơm ngon nhé!


0