30/05/2018, 10:57

Cách làm nộm đu đủ thanh mát cho ngày hè oi nóng

Cách làm nộm đu đủ khá là dễ chế biến nếu bạn nắm trong tay công thức chế biến do chúng tôi cung cấp. Không cần lo lắng món ăn sẽ khó chế biến vì chỉ cần vài bước chế biến đơn giản bạn đã có thể làm ra một đĩa nộm đu đủ hấp dẫn cho bữa ăn trưa nay. Hè về bạn ăn nhiều thức ăn chứa nhiều dầu mỡ ...

Cách làm nộm đu đủ khá là dễ chế biến nếu bạn nắm trong tay công thức chế biến do chúng tôi cung cấp. Không cần lo lắng món ăn sẽ khó chế biến vì chỉ cần vài bước chế biến đơn giản bạn đã có thể làm ra một đĩa nộm đu đủ hấp dẫn cho bữa ăn trưa nay. Hè về bạn ăn nhiều thức ăn chứa nhiều dầu mỡ làm khẩu vị ăn uống gia đình giảm đi ít nhiều bạn có thể thêm ngay món nộm đu đủ vào thực đơn ăn uống chắc chắn sẽ tuyệt lắm đây. Vậy mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay món nộm đu đủ nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g đu đủ nạo
  2. 150g cà chua
  3. 80g giá đỗ
  4. 50g lạc rang
  5. 15g tôm khô
  6. 7g rau mùi
  7. Ớt tươi
  8. 1 củ tỏi
  9. 3 muỗng nước mắm
  10. 1 muỗng đường
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đu đủ đem gọt vỏ, rửa sạch, bỏ hạt đi rồi nạo thành sợi dài, rửa sạch với nước. Đỗ quả đem tước sơ, rửa sạch, bẻ đốt nhỏ rồi dùng búa để đập dập.

 hình 2

Cà chua rửa sạch, thái lát mỏng. Rau mùi rửa sạch thái nhỏ, giá đỗ rửa sạch. Tôm khô ngâm qua nước để tôm nở ra. Lạc đem giã ra.

Bước 2: Tiến hành làm nộm đu đủ

Pha chén nước trộn gồm 1/3 chén nước chanh + 3 muỗng nước mắm + 1 củ tỏi đập dập + 1 muỗng đường + ớt tươi băm vào chén, khuấy đều đến khi hỗn hợp tan hết đường.

 hình 3

Cho đu đủ + cà chua + giá đỗ + đậu ve + lạc + rau mùi + tôm khô vào tô lớn trộn đều, rồi cho phần nước mắm đã trộn vào cùng để khoảng 10 phút cho ngấm hết gia vị.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm nộm đu đủ

Cho nộm đu đủ ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Món nộm đu đủ là món ăn mới nhưng lại được khá nhiều chị em lựa chọn làm món ăn trong các bữa ăn. Không chỉ tạo cảm giác thanh mát khi ăn mà món nộm đu đủ còn mang đến một hương vị thật tuyệt vời cho bữa ăn. Với lớp đu đủ sần sật, phần cà chua mềm thêm ít giá đỗ cùng phần nước dùng chua ngọt chắc chắn sẽ kích thích mọi khẩu vị ăn uống của người dùng. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0