31/05/2018, 15:08

Cách làm món nghêu hấp gừng quyến rũ từ hương đến vị

Cách làm nghêu hấp gừng là món ăn cực ngon miệng và dễ ăn nên có được sự ưa chuộng của rất nhiều người yêu thích ẩm thực. Tuy cách làm nghêu hấp sả được áp dụng nhiều hơn khi chế biến nhưng với nhiều người không thích vị sả thì có thể sử dụng cách làm món nghêu hấp gừng để thay thế mà món ăn ...

Cách làm nghêu hấp gừng là món ăn cực ngon miệng và dễ ăn nên có được sự ưa chuộng của rất nhiều người yêu thích ẩm thực. Tuy cách làm nghêu hấp sả được áp dụng nhiều hơn khi chế biến nhưng với nhiều người không thích vị sả thì có thể sử dụng cách làm món nghêu hấp gừng để thay thế mà món ăn vẫn vô cùng ngon miệng, hơn thế nữa, việc chế biến món ăn có dùng nguyên liệu mà bản thân yêu thích sẽ khiến cảm giác ngon miệng khi thưởng thức tăng lên rất nhiều.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Muối
    + Gừng: 1 củ, thái chỉ
    + Mì chính
    + Nghêu: ngâm với chút muối cho nhả hết cát

    Cách làm nghêu hấp gừng

    – Rửa sạch nghêu bằng nước lạnh.

    – Đun sôi nồi nước cùng gừng và gia vị, khi nêm gia vị thì nên cho nhạt một chút vì nghêu vốn đã có vị đậm sẵn.

    – Thả nghêu vào nồi nước sôi nấu lớn lửa, khi nghêu há miệng thì vặn nhỏ lửa lại.

    – Nếu muốn ăn ngay thì múc luộc nghêu ra đĩa, còn không thì có thể để nguyên trong nồi, con nào mở miệng trước thì gắp ra trước, đặt lên đĩa inox.

    – Rưới nước hấp lên đĩa nghêu và đặt đĩa nghêu lên bếp với lửa liu riu là có thể dùng được.

    Cách làm nghêu hấp gừng không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà vì có gừng nên còn rất dễ tiêu, ăn cực tốt cho tiêu hóa, thêm vào đó còn giúp làm ấm cơ thể trong ngày lạnh, tất nhiên, thưởng thức vào những ngày nóng nực cũng có cái ngon riêng của nó đó nha!


    0