31/05/2018, 15:16

Cách làm món cá tẩm bột chiên giòn ngon lạ miệng

Cách làm cá tẩm bột chiên giòn được rất nhiều người ưa thích khi chế biến thực đơn tiệc, liên hoan vì món ăn thơm ngon, dễ ăn lại có màu sắc bắt mắt, nhìn cực sang trọng. Cách làm món cá tẩm bột chiên giòn có màu vàng rộm đẹp mắt với lớp bột bám quanh miếng cá khiến cá có vỏ ngoài giòn tan ...

Cách làm cá tẩm bột chiên giòn được rất nhiều người ưa thích khi chế biến thực đơn tiệc, liên hoan vì món ăn thơm ngon, dễ ăn lại có màu sắc bắt mắt, nhìn cực sang trọng. Cách làm món cá tẩm bột chiên giòn có màu vàng rộm đẹp mắt với lớp bột bám quanh miếng cá khiến cá có vỏ ngoài giòn tan nhưng bên trong lại mềm. Ăn cá tẩm bột chiên giòn vừa cảm thấy ngon miệng, lại vừa thích thú vô cùng. Đặc biệt nếu dùng món cá tẩm bột chiên giòn cho trẻ nhỏ cũng sẽ khiến trẻ thích mê luôn nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Trứng gà: 1 quả
    + Fi lê cá: 500 gr
    + Tỏi khô: 15 gr
    + Dầu ăn
    + Ớt tươi: 10 gr
    + Bột mì: 100 gr
    + Chanh tươi: 1 quả
    + Đường, nước mắm, muối, mì chính, tiêu

    Cách làm cá tẩm bột chiên giòn

    – Làm cá tẩm bột chiên giòn thường dùng cá quả hoặc cá trắm.

    – Thái cá thành lát mỏng vừa rồi ướp cùng muối và tiêu.

    – Đập trứng ra bát, đánh tan, trộn cùng bột mì và muối để tạo hỗn hợp sánh mịn.

    – Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, nhúng cá vào hỗn hợp bột, chiên trong dầu sôi đến khi cá chín tới, vàng đều và giòn là được.

    – Cho mắm vào bát cùng nước đun sôi để nguội, chút đường + chanh + mì chính + tỏi và ớt băm, khuấy đều cho trung hòa vị chua cay mặn ngọt.

    – Bày cá lên đĩa, chấm cùng mắm vừa pha.

    Chỉ với chút thời gian ít ỏi, cách làm cá tẩm bột chiên giòn đã đem đến cho bạn và cả gia đình một cảm nhận ẩm thực siêu bất ngờ, thơm ngon mà lại mới lạ.


    0