29/01/2018, 23:31

Cách làm mắm lóc chưng thịt cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng

Mắm lóc chưng thịt có hương vị thơm ngon và đậm đà, là món ăn đặc sản của người dân sông nước miền Tây từ những ngày xưa. Ngày nay mắm lóc chưng thịt đã trở thành một món ăn ngon trong thực đơn các gia đình Việt Nam. Nhưng có lẽ nhiều người trong chúng ta vẫn chưa biết cách làm món ăn này. ...

Mắm lóc chưng thịt có hương vị thơm ngon và đậm đà, là món ăn đặc sản của người dân sông nước miền Tây từ những ngày xưa. Ngày nay mắm  lóc chưng thịt đã trở thành một món ăn ngon trong thực đơn các gia đình Việt Nam. Nhưng có lẽ nhiều người trong chúng ta vẫn chưa biết cách làm món ăn này. Vậy thì hãy theo dõi cách làm mắm lóc chưng thịt7monngonmoingay.com giới thiệu sau đây!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mắm cá lóc ngon: 150g
+ Thịt nạc dăm: 50g
+ Muối, tiêu, đường, bột ngọt, dầu ăn, giấm
+ Gừng, ớt sừng
+ Đầu hành lá băm: 2muỗng
+ Hành lá: 2 cọng

Cách làm mắm lóc chưng

Bước 1: Mắm cá lóc các bạn lọc bỏ xương và cắt dày khoảng 5cm. Sau đó cho vào tô và ướp cùng với 1muỗng đầu hành lá băm, 1,5 muỗng đường, 1/3 muỗng giấm và 1 muỗng gừng băm, 1/2 muỗng bột ngọt.
Bước 2: Thịt nạc dăm chúng ta rửa sạch và cắt sợi, ướp 1muỗng đầu hành, 1/3muỗng tiêu và 1/4muỗng bột ngọt.
Bước 3: Trộn thịt và mắm vào cùng một cái chén, thêm vào đó khoảng 1 muỗng dầu ăn, vài lát ớt rồi đem chưng cách thủy khi nước sôi. Sau 20 phút chúng ta đem ra, vậy là món ăn đã hoàn thành!

Cũng khá đơn giản phải không nào? Với món mắm lóc chưng thịt này ăn cùng một chén cơm nóng thì thật là ấm bụng. Nó mang lại cho mỗi chúng ta một hương vị quen thuộc của quê nhà. Với cách làm trên các bạn có thể thay đổi linh động nguyên liệu để có món mắm lóc chưng thịt.

0