29/01/2018, 23:31

Mực một nắng chiên giòn ngon mà cực đơn giản khi chế biến

Mực một nắng chiên giòn có hương vị thơm ngon đặc biệt, độ dai vừa phải lại giòn tan nên ăn cực ngon lại cũng rất phù hợp khi làm món nhậu chiều cuối tuần cho ông xã. Mực một nắng tẩm muối ớt nướng cũng là món ăn thơm ngon từ mực đã phơi qua nắng nhưng lại khá cầu kì trong khâu chế biến. ...

Mực một nắng chiên giòn có hương vị thơm ngon đặc biệt, độ dai vừa phải lại giòn tan nên ăn cực ngon lại cũng rất phù hợp khi làm món nhậu chiều cuối tuần cho ông xã. Mực một nắng tẩm muối ớt nướng cũng là món ăn thơm ngon từ mực đã phơi qua nắng nhưng lại khá cầu kì trong khâu chế biến. Mực xào thập cẩm lại là món ngon từ mực tươi sống. Riêng mực một nắng chiên giòn vừa có độ dai rất hoàn hảo sau một ngày phơi nắng lại thêm độc giòn sau khi chiên, thêm dầu ăn béo ngậy khiến món ăn thơm ngon bất tận. Cách làm mực một nắng chiên giòn cũng ghi điểm nhờ quy trình chế biến khá đơn giản:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực một nắng: 1 con
+ Tiêu: 1/4 muỗng cà-phê
+ Muối: 1/4 muỗng cà phê
+ Bột bắp: 1 muỗng xúp
+ Bột nêm: 1/2 muỗng cà-phê

Cách làm mực một nắng chiên giòn:

– Sau khi sơ chế mực một nắng xong, ta rửa sạch rồi đem ướp gia vị trong 15 phút.

– Lấy bột bắp rắc lên mực sao cho thật đều rồi cho vào chảo dầu sôi già để chiên vàng (dùng vỉ lưới để kẹp mực, giúp con mực khi chiên không bị cong lại).

– Mực chiên đã vàng đều ta gỡ vỉ kẹp ra rồi chiên đến khi mực chín hẳn.

– Khi mực đã chín kĩ ta vớt ra và để lên đĩa có giấy thầm dầu để ráo.

– Dùng dao cắt ngang thân mực rồi bày lên đĩa, trang trí thêm chút rau thơm quanh đĩa mực cho đẹp mắt.

– Chuẩn bị thêm tương ớt để ăn kèm là hoàn thành.

Chế biến dễ dàng mà hương vị lại cực thơm ngon, chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng. Chúc các bạn thành công khi chế biến món ăn tuyệt vời này!

0