21/06/2018, 15:10

bitcoin là gì? làm sao để kiếm được bitcoin

Bitcoin là gì? Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số phân tán, được mã hóa xuất hiện vào năm 2008. Nó có thể được trao đổi, giao dịch trực tiếp bằng các thiết bị có kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào, không có ai quản lý và các giao dịch hoàn toàn. ...

Bitcoin là gì?

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số phân tán, được mã hóa xuất hiện vào năm 2008. Nó có thể được trao đổi, giao dịch trực tiếp bằng các thiết bị có kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào, không có ai quản lý và các giao dịch hoàn toàn. Bitcoin là loại tiền mã hoá điển hình nhất, ra đời đầu tiên, và được sử dụng rộng rãi nhất trong thương mại điện tử. Vì mọi người, các công ty, doanh nghiệp đều muốn thanh toán bằng Bitcoin để giảm thiểu chi phí. Đến tháng 6 năm 2016, lượng tiền cơ sở của Bitcoin được định giá khoảng 12 tỷ đô la Mỹ – là loại tiền mã hóa có giá trị lớn nhất.

Làm sao để kiếm được bitcoin?

Để kiếm được Bitcoin bạn phải cho máy tính của bạn hoạt động. Và cho máy tính của bạn tham gia vào chương trình để giải 1 bài toán được đưa ra. Trung bình thì khoảng 10 phút thì sẽ có người hay 1 nhóm người giải được bài toán này và nhận được số tiền bitcoins này. Do đó có thể nói rằng bạn càng nhiều máy tính sẽ càng tăng cơ hội để kiếm tiền Bitcoins. Giống như mua vé số càng nhiều thì cơ hội trúng càng tăng . Hiện nay thì trung bình 10 phút sẽ có 12.5 bitcoin được xuất hiện. Giới hạn bitcoin hiện nay đang là 21 triệu bitcoin.

Bitcoin hiện nay được sử dụng cũng khá nhiều. Bởi vì ưu điểm chi phí khi sử dụng do không phải thông qua một tổ chức tài chính nào đó. Không bị quản lý bởi chính phủ do đó có thể các tổ chức tội phạm cũng có thể rất ưa chuộng sử dụng bitcoin để giao dịch.

Câu chuyện bitcoin và chiếc pizza đắt nhất lịch sử

Ngày 18 tháng 5 năm 2010, lập trình viên Hanyecz sống tại Floria – Mỹ đã đăng trên trang Bitcointalk.com rằng anh sẽ bỏ ra 10.000 bitcoin nếu có người mua cho anh 2 chiếc pizza. Ở thời điểm đó 10.000 BTC (đơn vị tiền bitcoin) có giá trị tương đương 25 USD. Chỉ 4 ngày sau, một thành viên trên Bitcointalk.com đã mang 2 chiếc pizza đến và nhận 10.000 BTC. Khi đó Hanyecz hạnh phúc và đăng hình ảnh pizza “The Works” cực hấp dẫn của nhà cung cấp pizza Papa John’s lên diễn đàn. Có lẽ mục đích a ấy muốn mọi người phát thèm với chiếc pizza nóng hổi thơm ngon ấy. Ở thời điểm hiện tại 1 BTC có giá trị hơn 700 USD, tức là nếu muốn mua chiếc bánh pizza trong quá khứ ở thời điểm hiện tại bạn phải bỏ ra hơn 7 triệu USD. Một mức giá mà bạn cũng không thể tin nổi phải không. Có lẽ chiếc pizza trong quá khứ là chiếc pizza ngon nhất, khiến mọi người phát thèm nhiều nhất và cho tới tận bây giờ.

Việc giao dịch chiếc bánh pizza không chỉ là một sự kiện lịch sử thú vị mà nó còn là lời nhắc nhở về giá trị của một công nghệ có thay đổi nhanh chóng. Là bước đột phá cho việc thí nghiệm kỹ thuật số vào thế giới thực, là bản tuyên bố rằng Bitcoin là có thật.

Kết luận

Bitcoin hiện nay được sử dụng cũng khá nhiều. Bởi vì ưu điểm chi phí khi sử dụng do không phải thông qua một tổ chức tài chính nào đó. Không bị quản lý bởi chính phủ do đó có thể các tổ chức tội phạm cũng có thể rất ưa chuộng sử dụng bitcoin để giao dịch.

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0