24/05/2017, 13:19

Bình luận ý kiến: Sách mở rộng ra trước mắt tôi những chân trời mới

Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn Bình luận ý kiến: Sách mở rộng ra trước mắt tôi những chân trời mới trong chương trình văn học 11. Có thể nói tri thức là sức mạnh, nguồn tri thức dồi dào không những mang đến những hiểu biết cũng như thuận lợi cho bản thân mỗi cá nhân mà còn mang đến nguyên khí để ...

Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn Bình luận ý kiến: Sách mở rộng ra trước mắt tôi những chân trời mới trong chương trình văn học 11. Có thể nói tri thức là sức mạnh, nguồn tri thức dồi dào không những mang đến những hiểu biết cũng như thuận lợi cho bản thân mỗi cá nhân mà còn mang đến nguyên khí để phát triển đất nước, đưa đất nước đi lên cao, mạnh sánh ngang với những cường quốc năm châu. Trái lại nếu nguồn tri thức hiếm hoi, ít ỏi không những cá nhân không được ...

Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn trong chương trình văn học 11.

Có thể nói tri thức là sức mạnh, nguồn tri thức dồi dào không những mang đến những hiểu biết cũng như thuận lợi cho bản thân mỗi cá nhân mà còn mang đến nguyên khí để phát triển đất nước, đưa đất nước đi lên cao, mạnh sánh ngang với những cường quốc năm châu. Trái lại nếu nguồn tri thức hiếm hoi, ít ỏi không những cá nhân không được quyền lợi gì mà còn làm đất nước ngày càng đi xuống. có thể nói tri thức đối với con người rất quan trọng, tri thức được lưu trữ như thế nào qua thời gian. Nói đến điều đó thì không thể không nhắc đến sách. Sách mở rộng ra trước mắt tôi những chân trời mới.

Sách là công cụ, phương tiện để cất giữ và lưu trữ tri thức, sách đem đến cho chúng ta những chân trời của tri thức về tất cả những ngành xã hội và khoa học tự nhiên, về tất cả những gì xảy ra xung quanh ta dù nhỏ nhất cho đến lớn nhất. Nếu như ngày xưa tri thức được viết lên những thanh trúc thì ngày nay đã lưu trữ trên giấy tờ. sách là nguồn tri thức được nhân loại ghi chép lại kinh nghiệm của mình đã biết mấy nghìn năm nay để giờ đây có một hệ thống những tri thức đầy đủ như bây giờ.

sach vo mo ra cho chung ta mot chan troi moi

Thứ nhất sách mở ra cho tôi một chân trời mới về những hiện tượng của khoa học tự nhiên. Có thể thấy tự nhiên là một trong những điều mà con người chúng ta muốn khám phá nó. Nó gồm những phép tính của môn toán về những định luật như lô ga rit hay những phép cộng trừ nhân chia. Bên cạnh đó là những phép toán hình học với định lý Py-ta-go. Nào là diện tích hình vuông, diện tích hình chữ nhật, hình trụ, hình chóp, hình tam giác… Rất nhiều những phép tính toán được sử dụng vào cuộc sống con người chúng ta. Những sự vật quanh ta có biết bao nhiêu hình thù và để cho việc sắp đặt nó thì chúng ta ứng dụng những phương pháp tính kia để sắp xếp đồ dạc trong chính ngôi nhà mình. Lớn hơn là những công trình kiến trúc.

Không chỉ mở ra chân trời về các phép toán mà sách còn mở ra những chân trời vê vật lý, địa lý, sinh học. Những chuyển động của trái đất và mặt trời những hành tinh ngoài trái đất, những thuộc tính và cấu tạo cơ thể động vật và con người. Có thể nói đó là tất cả những gì có xung quanh chúng ta, nhân loại khám phá ra được và ghi lại vào sách để truyền lại cho đời sau.

Không những thế sách còn mở ra một chân trời của xã hội con người. Đó là những vấn đề lịch sử của một dân tộc, đó là những câu chuyện, tiểu thuyết, thơ ca mà những nhà thơ nổi tiếng để lại để truyền tải những đạo lí làm người. Và một số những bộ môn khác và nói lên những vấn đề của xã hội như tệ nạn xã hội, ma túy, nghiện hút…Văn học mở ra một chân trời với toàn bộ của đời sống xã hội, mang đến những bức tranh sinh động về cảnh đẹp quê hương đất nước, và có tác dụng như hạt giống tâm hồn của con người.

Tuy nhiên sách còn có một số loại sách đen, đó là sách cấm, sách truyền đạo, mê tín dị đoan, văn phẩm đồi trụy… những loại sách ấy không mở ra cho ta một chân trời mới mà mở cánh cửa của địa ngục thì đúng hơn. Chính vì thế tiếp cận tri thức bằng cách đọc sách là rất tốt nhưng nên biết chọn sách hay, sách thật sự có ích cho cuộc sống của bản thân và xã hội.

Như vậy có thể thấy sách có vai trò rất lớn trong đời sống con người, hàng ngày hàng giờ có biết bao nhiêu cuốn sách được ra đời, sách hay cũng có sách giở cũng có, sách lậu cũng có chính vì thế mỗi chúng ta hãy thông minh khi lựa chọn sách nhé!

0