11/05/2018, 14:04

Biến USB thành RAM một cách đơn gian và nhanh chóng

Có lẽ nhiều người dùng công nghệ hiện nay chỉ hiểu đơn thuần USB được sử dụng để lưu trữ dữ liệu hoặc chuyển dữ liệu từ máy tính này sang máy tính khác. Bạn có bao giờ nghĩ rằng USB có thể biến thành một chiếc RAM hay không? Câu trả lời tất nhiên là có. Đọc đến đây, chắc chắn các bạn sẽ ...






Có lẽ nhiều người dùng công nghệ hiện nay chỉ hiểu đơn thuần USB được sử dụng để lưu trữ dữ liệu hoặc chuyển dữ liệu từ máy tính này sang máy tính khác. Bạn có bao giờ nghĩ rằng USB có thể biến thành một chiếc RAM hay không? Câu trả lời tất nhiên là có.

Đọc đến đây, chắc chắn các bạn sẽ khá bất ngờ và muốn nhanh tay thử nghiệm, bởi RAM chắc chắn ai cũng biết, đó là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng dẫn đến khả năng hoạt động của máy tính.

Không để các bạn đợi chờ lâu, hãy bắt tay vào ngay nào.

Để thực hiện bạn phải cần có ứng dụng hỗ trợ ReadyBoost Feature nhé.

Trước tiên, phụ kiện bắt buộc chúng ta phải có đó là một USB nhưng bạn hãy lưu ý có phải có dung lượng tối thiểu là 4GB. Ở đây tôi khuyến khích các bạn nên sử dụng USB 8GB là lựa chọn khả quan.

Đâu tiên hãy gắn và kết nối USB với máy tính của bạn. Nếu USB có những dữ liệu gì quan trọng bạn hãy copy chuyển sang một thư mục trong máy, vì nó cần phải FORMAT làm trống trước khi thực hiện.

Tiếp theo, truy cập vào My Computer, bấm chuột phải => chọn Properties. Tìm đến Tab ReadyBoost và đợi một lúc để chương trình tiến hành phân tích USB của bạn.

Sau đó hãy tick chọn mục “Use this device”, điều chỉnh max dung lượng và cuối cùng bấm vào Apply.




Bây giờ hãy thử bật một chương trình hay game nào đó và cảm nhận xem có điều gì khác biệt hay không. Lưu ý, trong quá trình sử dụng ReadyBoost, hãy nhớ khi rút USB cần Remove USB safely trước để tránh gặp những lỗi không đáng có.

Vforum.vn (theo Vietdesiger.net)
0